Phần mềm hai lần đoạt giải Sao Khuê

Ðây là lần thứ hai Libol và Union vinh dự được trao giải thưởng này, trong đó Libol được xếp hạng phần mềm ưu việt năm sao, là một trong ba sản phẩm được xếp hạng cao nhất năm nay.

Ðiểm nổi bật của Phần mềm thư viện điện tử - thư viện số Libol phiên bản 6.0 so với những phiên bản trước cũng như nhiều sản phẩm cùng loại trong nước chính là Phân hệ Quản lý Tư liệu điện tử, cho phép thư viện có thể quản lý các dạng tài liệu số phổ biến, cung cấp tài liệu số tới mọi đối tượng người dùng.

Như vậy, thư viện trong tương lai hoàn toàn có thể quản lý một lượng tài nguyên số đa dạng (âm thanh, hình ảnh, video, text) với dung lượng khổng lồ và khả năng lưu trữ phân tán. Với phân hệ này, các thư viện có thể thực hiện mua bán, trao đổi và cung cấp tài liệu điện tử một cách dễ dàng... 

Phần mềm này đang được ứng dụng tại gần 70 thư viện công cộng, trung tâm nghiên cứu và thư viện các trường đại học trên toàn quốc. Libol hiện được đánh giá thành công nhất trên thị trường trong nước bởi khả năng ứng dụng CNTT một cách triệt để, nhằm tự động hóa tất cả các quá trình hoạt động của một thư viện hiện đại, cung cấp các tính năng cần thiết cho một thư viện để sẵn sàng hội nhập với hệ thống thư viện quốc gia và quốc tế.

Bộ phần mềm giải pháp đại học trực tuyến Union 3.0 cũng lần thứ hai được trao giải thưởng uy tín này. Union là giải pháp tổng thể cho mục tiêu  tin học hóa quản lý hoạt động của các trường đại học, cao đẳng, và trung học chuyên nghiệp.

Union được đánh giá là một trong những giải pháp hiện đại nhất, tuân thủ các quy trình hoạt động của các trường đại học trong nước, phù hợp thực trạng và môi trường đào tạo của Việt Nam. Union giúp việc quản lý sinh viên, quản lý kết quả học tập, xây dựng thời khóa biểu, trao đổi thông tin giữa ban giám hiệu với sinh viên, với cha mẹ học sinh, giữa các phòng, ban trong nhà trường, giữa các trường thành viên  trở nên dễ dàng, hạn chế những phức tạp về mặt hành chính, giảm thiểu lãng phí và sai sót.

Ra đời chưa lâu nhưng Union đã được ứng dụng tại nhiều trường đại học trong nước như:  Ngoại ngữ Hà Nội, Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân, Ðại học An ninh nhân dân TP Hồ Chí Minh... Gần đây việc nghiệm thu thành công tại hàng loạt các trường đại học uy tín khác như: Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Sư phạm... góp phần khẳng định thương hiệu Union trong thị trường giáo dục tại Việt Nam.

Ngoài Giải thưởng Sao Khuê, Libol và Union đều từng được trao Cúp vàng CNTT xuất sắc do Bộ Bưu chính - Viễn thông trao tặng. Ðược biết, Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân là một trong những công ty phần mềm uy tín trên thị trường trong nước và trong nhiều năm liên tục giành được những giải thưởng vinh dự này.