Tham dự có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương.
Lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc đó - một nông cụ bắt cá dân gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt, nhà hát “Đó” có quy mô 536 chỗ ngồi, đáp ứng được những tiêu chuẩn, yêu cầu khắt khe về trình diễn nghệ thuật mang đẳng cấp quốc tế.
Trong kế hoạch hoạt động, hằng ngày tại sân khấu “Đó” trình diễn vở diễn nghệ thuật “Lite Puppets - Rối mơ”, là show diễn cách tân di sản rối nước và các loại hình rối mới như rối bóng, rối dây kết hợp với dàn nhạc bản địa Đông Nam Á. Ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động về văn hóa trong nước và khu vực.
Toàn cảnh Nhà hát “Đó”. |
Trong khuôn khổ sự kiện này, tỉnh Khánh Hòa - Hội điện ảnh Việt Nam và Công ty cổ phần Vega City, thuộc tập đoàn KDI Holdings công bố thỏa thuận hợp tác phối hợp tổ chức thường niên giải thưởng Cánh diều tại Nhà hát “Đó” bắt đầu từ năm 2023.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chia sẻ: Nha Trang là điểm đến du lịch, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng được du khách trong nước và quốc tế biết đến từ lâu. Để giữ vững thương hiệu và tiếp cận các giá trị dịch vụ du lịch cao cấp của khu vực và thế giới, Nha Trang rất cần hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, đặc biệt là các sản phẩm du lịch riêng có, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Chỉ đạo các đơn vị liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương chủ đầu tư đã xây dựng công trình nhà hát tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn chủ đầu tư Nhà hát “Đó” tiếp tục nghiên cứu văn hóa truyền thống của đất nước nhằm phát huy tốt các giá trị đặc sắc, phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc; tiếp tục hoàn thiện mô hình hoàn chỉnh kết hợp giữa Nhà nước với tư nhân, giữa chính quyền địa phương với nhà đầu tư, giữa nhà đầu tư với công chúng để tạo động lực, cảm hứng phát triển. Các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương phải cùng doanh nghiệp phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tạo động lực phát triển, phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.