Theo đó, trên Quốc lộ 51, đoạn từ Km0+900 đến Km73+600, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đơn vị khai thác tuyến đường, phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các giải pháp để xử lý các “điểm đen” tai nạn giao thông và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trước mắt, cần điều chỉnh, bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo, tuần đường… tại các nút giao, điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
Riêng nút giao tại Km8+460 Quốc lộ 51 với đường Nam Cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chấp thuận phương án sửa chữa, cải tạo; đồng thời đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp khắc phục tình trạng nước mặt đường nhánh chảy tràn qua Quốc lộ 51.
Đối với Quốc lộ 1, đoạn từ Km1770+734 đến Km1873+275, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất về nguyên tắc các giải pháp tăng cường các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông theo đề nghị của Cục Quản lý đường bộ IV và các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai theo hướng sẽ điều chỉnh phân làn tổ chức giao thông bằng hệ thống báo hiệu đường bộ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV đôn đốc, giám sát các nhà đầu tư BOT, đơn vị quản lý, khai thác, bảo trì tổ chức thực hiện các đoạn, tuyến thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm an toàn giao thông và báo cáo kết quả trước ngày 15/10/2022.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có giải pháp xử lý 3 “điểm đen” tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Đồng Nai.