Tối 28/10, Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố tổ chức khai mạc sự kiện “Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc”.
Đây là sự kiện do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.
Sự kiện là dịp để cộng đồng doanh nghiệp Việt-Hàn có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa 2 quốc gia. Từ đó, thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển kinh doanh, nhất là trong bối cảnh 2 nước đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế sau dịch bệnh.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.
Hiện, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam; đối tác hợp tác phát triển (ODA), du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam.
“Thành phố Hồ Chí Minh tự hào góp phần thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu. Nhiều năm qua, thành phố là một trong các địa phương được nhà đầu tư Hàn Quốc lựa chọn để phát triển kinh doanh, điểm đến du lịch yêu thích hàng đầu của nhiều người Hàn Quốc. Đối với nhiều người dân thành phố, ẩm thực, văn hóa các thương hiệu Hàn Quốc đã không còn xa lạ mà ngày càng chiếm được tình cảm của người dân”, ông Võ Văn Hoan cho hay.
Người dân tham quan các gian hàng tại sự kiện. |
Theo Ban Tổ chức, “Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra xoay quanh 2 chuỗi hoạt động chính. Đó là chuỗi chương trình “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt-Hàn” và hoạt động các gian hàng giao lưu văn hóa, thương mại, ẩm thực diễn ra trong 3 ngày 3 đêm; chuỗi hoạt động hội thảo, xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp.
Tại sự kiện, có khoảng 200 gian hàng ẩm thực, thương mại doanh nghiệp đến từ 2 nước. Ngoài ra sẽ có các hoạt động phong phú như: K-Pop Random Dance... và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (âm nhạc, võ thuật, thời trang...) truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra xuyên suốt vào tối các ngày diễn ra sự kiện.
Với nhiều hoạt động phong phú, Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc sẽ trở thành điểm hẹn của người dân Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tìm hiểu về văn hóa của xứ sở kim chi; là cơ hội để doanh nghiệp 2 bên kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc nói chung, giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Hàn Quốc nói riêng.
Đây còn là cơ hội thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân giữa 2 quốc gia thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giao lưu ẩm thực, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa 2 nước, tạo nền tảng thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, thương mại và du lịch.