Kết nối thương mại doanh nghiệp Việt Nam và Ba Lan

NDO - Ngày 23/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Văn phòng Đại diện Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Ba Lan-Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Ba Lan-Việt Nam.
Quang cảnh hội thảo xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Ba Lan-Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu nhấn mạnh, Ba Lan là thị trường quan trọng và năng động. Trong số các nước Liên minh châu Âu (EU), Ba Lan là một trong những đối tác thiết lập quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam, đồng thời là một trong những quốc gia có mức độ phát triển mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực kinh doanh thương mại với Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, 9 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của hai nước đạt hơn 2 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD và nhập khẩu gần 253 triệu USD. Các lĩnh vực giao thương chủ yếu giữa hai nước là nông sản, dược phẩm, mỹ phẩm, công nghệ xanh, xử lý nước thải...

Nhận định của các chuyên gia cho rằng, mỹ phẩm là thị trường tiềm năng, còn nhiều dư địa phát triển cho cả doanh nghiệp Ba Lan vào thị trường Việt Nam và ngược lại. Ba Lan là nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ 5 trong Liên minh châu Âu và ngành công nghiệp này đang phát triển rất năng động. Các doanh nghiệp mỹ phẩm Ba Lan ngày càng mạnh dạn và năng động hơn trong việc tìm kiếm các thị trường mới.

Kết nối thương mại doanh nghiệp Việt Nam và Ba Lan ảnh 1

Đại diện doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác, kết nối giao thương.

Hội thảo có sự tham gia của 10 công ty Ba Lan tham gia kết nối cùng doanh nghiệp Việt Nam để giới thiệu sản phẩm của mình và gặp gỡ các đối tác tiềm năng. Sau buổi kết nối, doanh nghiệp hai nước có nhiều cơ hội tìm được những đối tác tiềm năng để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu.