Hợp tác xây dựng phương thức tiêu thụ nông sản Thành phố Hồ Chí Minh

NDO - Chiều 14/8, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”; Thương hiệu nông sản Cần Giờ; Sàn giao dịch thịt heo Thành phố Hồ Chí Minh.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Tiki ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”.
Đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Tiki ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”.

Theo đó, với Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiki (sàn thương mại điện tử Tiki) sẽ hợp tác với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố trong việc chia sẻ các thông tin phù hợp về danh mục các sản phẩm OCOP; sản phẩm trọng tâm, chủ lực của thành phố và các tỉnh, thành phố khác trong chương trình liên kết vùng.

Cùng với đó, thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm OCOP, nhu cầu, thị hiếu, những rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm, mua các sản phẩm OCOP; xây dựng khung chương trình, với các giá trị, mục tiêu, các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, và các giải pháp, công cụ tương ứng, để thực hiện các nhiệm vụ của chương trình…

Còn với công tác xây dựng thương hiệu nông sản Cần Giờ, sàn thương mại điện tử Tiki sẽ sẽ hợp tác với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố và Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ trong việc chia sẻ các thông tin phù hợp về danh mục các sản phẩm OCOP, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của huyện Cần Giờ.

Theo đó, thực hiện nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng về mức độ hiểu biết về sản phẩm, các nhu cầu, thị hiếu, các rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm, mua sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng, triển khai các chương trình quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản Cần Giờ trên môi trường thương mại điện tử…

Đồng thời, tiến tới xây dựng thương hiệu quốc tế, phát triển kênh xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế lớn cho Cần Giờ nói riêng và thành phố nói chung.

Với công tác xây dựng sàn giao dịch thịt heo thành phố, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam sẽ hợp tác với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố nghiên cứu xây dựng và vận hành sàn giao dịch thịt heo tại thành phố theo hình thức hợp đồng giao dịch giao ngay và hợp đồng giao dịch kỳ hạn đối với sản phẩm thịt heo.

Đồng thời, thành lập và phát triển sàn giao dịch thịt heo thành phố trên cơ sở hạ tầng của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam.

Hợp tác xây dựng phương thức tiêu thụ nông sản Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1

Đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng sàn giao dịch thịt heo thành phố.

Việc ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng nói trên mở ra bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy phát triển các thương hiệu sản phẩm nói chung và sản phẩm nông nghiệp chủ lực của thành phố nói riêng, định vị giá trị thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm kinh tế, trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực.