Hơn 400 đơn vị dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023

NDO - Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ được mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022, trong đó chiếm hơn 70% là các gian hàng đến từ đơn vị nội địa và khoảng gần 30% là các đơn vị quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
Toàn cảnh họp báo ITE HCMC 2023.
Toàn cảnh họp báo ITE HCMC 2023.

Đó là thông tin vừa được đưa ra tại cuộc họp báo về ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiều 13/4 tại Hà Nội. ITE HCMC 2023 lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hội chợ ITE HCMC 2023 được tổ chức với định hướng tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững, đặc biệt là thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhận định: Qua các năm tổ chức ITE HCMC - sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban tổ chức đã không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng hội chợ để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan nhằm góp phần tích cực tạo đà bứt phá phát triển bền vững.

Theo đó, Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

Hội chợ năm nay còn có khu vực trải nghiệm địa phương, trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội du lịch, Viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Theo Ban tổ chức, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.

ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.

Để thực hiện mục tiêu này, Ban tổ chức sẽ phối hợp với Ban Tư vấn Chương trình Người mua quốc tế gồm các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, các hãng hàng không quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Châu Úc, các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… Hội chợ dự kiến sẽ mở ra hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2023, cùng với chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, còn có nhiều hoạt động như: Lễ Khai mạc-Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award; Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023…

Vào ngày cuối cùng, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng tham quan với chương trình “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: khám phá những điểm đến du lịch mới, những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi, tham gia các mini game, thưởng thức chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.