Theo đó, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí xây dựng (đã bao gồm chi phí đầu tư mở rộng các cầu lớn lên 4 làn xe, kiên cố hóa một số vị trí sạt trượt; nút giao,…).
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư hoàn thiện cao tốc La Sơn-Túy Loan, Ban Quản lý dự án Hồ Chí Minh dự kiến lộ trình thời gian triển khai sẽ thực hiện từ tháng 6/2024, hoàn thành cuối năm 2025.
Trước đó, đoạn cao tốc La Sơn-Túy Loan đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt phân kỳ đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao), kết nối tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thông qua nút giao Túy Loan, trong đó nền đường được đầu tư xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe với chiều rộng nền đường 22m, mặt đường quy mô 2 làn xe với chiều rộng từ 11-16m. Toàn bộ các cầu nhỏ có chiều dài dưới 50m và một số cầu ở vị trí đặc biệt đã được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, rộng 21,75m.
Cuối tháng 12/2022, dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn La Sơn-Hòa Liên (Km0-Km66); đoạn Hòa Liên-Túy Loan (Km66-Km77+472) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tách riêng để đầu tư công trong dự án riêng; nút giao Túy Loan được Thủ tướng cho phép điều chuyển sang đầu tư trong dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Ngày 15/2, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quy hoạch đường cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn, tổng thể (tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu 4 làn xe ôtô, đủ làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80-100km/giờ,không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng; nắn tuyến thẳng nhất có thể, hạn chế tối đa đi qua khu dân cư, quân sự,...