Hơn 2.000 người tham dự Ngày hội Toán học mở TP Hồ Chí Minh năm 2022

NDO - Ngày 4/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Toán học mở Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022-MOD HCM 2022.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tham gia tọa đàm tại Ngày hội Toán học mở. (Ảnh: Thế Anh).
Các đại biểu tham gia tọa đàm tại Ngày hội Toán học mở. (Ảnh: Thế Anh).

Ngày hội thu hút hơn 2.000 học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh, các nhà toán học, giáo viên, giảng viên… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến dự.

Với chủ đề “Toán học kết nối - Mathematics Unites”, ngày hội là chuỗi các hoạt động mở về Toán học và giáo dục STEM nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên, phụ huynh, các nhà toán học và những nhà giáo dục cùng nhau trải nghiệm và giao lưu hướng về mục tiêu phát triển bền vững Toán học Việt Nam.

Ngoài giới thiệu, trưng bày những không gian về các ứng dụng của toán học đến từ các đơn vị giáo dục, ngày hội còn diễn ra các hoạt động sôi nổi về chuyên đề Toán học và ngành logistics, tọa đàm “Vì sao ngành logistics cần toán học?”…

Hơn 2.000 người tham dự Ngày hội Toán học mở TP Hồ Chí Minh năm 2022 ảnh 1

Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tại Ngày hội Toán học mở. (Ảnh: Thế Anh).

Các chuyên gia cho rằng, trong thực tiễn hiện nay, các doanh nghiệp đang đối diện những vấn đề khó khăn để giải quyết các bài toán liên quan đến chuỗi cung ứng. Thị trường lao động vẫn đang rất cần có nguồn nhân sự ngành logistics chất lượng đến từ các sinh viên ngành Toán để đưa ra thêm nhiều giải pháp tối ưu hóa, nhưng nguồn nhân lực này hiện đang rất thiếu.

Theo các nhà toán học, việc ứng dụng toán học trong thực tiễn cuộc sống ngày càng sâu rộng, kiến thức toán học rất cần thiết ngay trong lĩnh vực chuyên môn, kinh doanh, quản lý... Tuy nhiên, thực trạng việc dạy toán hiện nay tại các trường đại học ở Việt Nam còn gặp khó khăn, sinh viên rất ít theo học toán, nhất là toán ứng dụng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là việc dạy toán học ở các trường đại học còn chậm bắt nhịp với tốc độ phát triển của xã hội.