Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ

NDO - Ngày 22/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP bên ngoài Hội nghị.
Các đại biểu tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP bên ngoài Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cùng đại diện các Sở Du lịch vùng Đông Nam Bộ, các Công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và chuyên gia trong và ngoài nước.

Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020-2025 được lãnh đạo 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ ký kết vào năm 2020. Các tỉnh, thành phố luân phiên chủ trì sơ kết thực hiện thỏa thuận theo từng năm. Năm 2023, Bà Rịa-Vũng Tàu được giao nhiệm vụ chủ trì sơ kết vùng.

Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ ảnh 1

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ cùng nhau thảo luận kỹ lưỡng, đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm hình thành chuỗi liên kết phát triển sản phẩm, dịch vụ, nhằm tăng tính cạnh tranh của vùng; nâng cao công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh của vùng; đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, tạo những sản phẩm, tour, tuyến du lịch hấp dẫn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của vùng.

Năm 2023, cùng với sự đồng lòng của các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, du lịch có nhiều khởi sắc. Nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao đã hình thành, mang tính đặc thù, tạo hình ảnh và thương hiệu chung của vùng. Hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch vùng cơ bản mang lại những hiệu quả thiết thực.

Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ ảnh 2

Chuyên gia nước ngoài phát biểu tại Hội nghị.

Tuy nhiên, công tác liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ nói chung, nhất là quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch vùng, liên kết hình thành, phát triển chuỗi sản phẩm, dịch vụ đặc trưng vẫn còn một số hạn chế nhất định. Tour tuyến, sản phẩm mới hình thành nhiều, lượng khách đến tăng nhưng chưa đồng đều giữa các địa phương trong vùng, sự liên kết trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá, truyền thông hiệu quả chưa cao.

Hội nghị lần này cũng là cơ hội trao đổi, hợp tác trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư.