Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - “Cùng vững bước, cùng đi lên”

NDO -

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, đại diện cơ quan xúc tiến du lịch đến từ nhiều quốc gia và 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Toàn cảnh họp báo ITE HCMC 2022.
Toàn cảnh họp báo ITE HCMC 2022.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về ITE HCMC 2022 vừa diễn ra chiều 31/3, tại Hà Nội.

Tổ chức lần đầu vào năm 2005 và đã ghi dấu ấn thành công trong suốt 15 năm, ITE HCMC là sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn, thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội phát triển đột phá.

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh. 

Hội chợ được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam, Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, khẳng định: Trở lại sau 2 năm biến động do dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đây là hội chợ du lịch quốc tế không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của người mua quốc tế quan tâm đưa khách đến Việt Nam, mà còn góp phần tích cực giúp ngành Du lịch sớm khôi phục và phát triển bền vững trong tương lai.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, ban tổ chức sẽ tối ưu hóa các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp. 

Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm. Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực. 

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP  Hồ Chí Minh, cho biết: Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, Lễ khai mạc-Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền…

Bên cạnh đó là các chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: Chương trình bốc thăm trúng thưởng nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu.

Hội chợ dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE, từ các thị trường trọng điểm như: Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông…