Hỗ trợ hành khách người Hà Lan lấy lại tài sản bỏ quên

NDO - Ngày 17/11, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhận được email cảm ơn của một vị khách người Hà Lan khi được nhân viên quầy thông tin Nội Bài hỗ trợ và nhận lại chiếc balo chứa giấy tờ đi tàu bay bị bỏ quên.
0:00 / 0:00
0:00
Vị khách người Hà Lan hết sức vui mừng khi nhận lại chiếc ba lô chứa giấy tờ quan trọng đi máy bay.
Vị khách người Hà Lan hết sức vui mừng khi nhận lại chiếc ba lô chứa giấy tờ quan trọng đi máy bay.

Đằng sau niềm vui của vị khách là cả một câu chuyện khá thú vị về quá trình tìm và nhận lại chiếc balo.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, hai vị khách người Hà Lan khi đến Nhà ga quốc tế T2 (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) làm thủ tục bay về nước thì phát hiện chiếc bên balo quan trọng chứa 2 cuốn hộ chiếu đã bị bỏ quên tại một quán cà-phê ở trung tâm thành phố Hà Nội, cách sân bay hơn 30 km. Trong lúc bối rối vì điện thoại không thể liên lạc được, hai vị khách tìm đến quầy giải đáp thông tin (Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài) liên hệ giúp đỡ.

Hỗ trợ hành khách người Hà Lan lấy lại tài sản bỏ quên ảnh 1
Chị Phạm Thị Thúy Nga trong 1 ca trực.

Chị Phạm Thị Thúy Nga, nhân viên trực quầy lúc nhận thấy tình hình rất gấp vì nếu khách không có hộ chiếu sẽ không thể nào thực hiện chuyến bay, đã hỏi khách tên quán cà-phê, rồi tìm mọi cách liên hệ với quán, cuối cùng được nhân viên của quán hỗ trợ, liên hệ phương tiện để vận chuyển chiếc balo quan trọng của hai vị khách từ trung tâm thành phố đến sân bay Nội Bài.

Khi được chị Nga báo tin đã thấy chiếc balo và đang hỗ trợ vận chuyển lên sân bay, hai vị khách người Hà Lan hết sức vui mừng vì không bị lỡ chuyến bay.

Kết quả, sau 45 phút từ khi khách báo, chiếc balo đã được “ship” nguyên vẹn lại cho hành khách trước giờ chuyến bay khởi hành. Ngay trong ngày, nam hành khách đã gửi email đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) bày tỏ cảm ơn nữ nhân viên quầy thông tin đã tận tâm hỗ trợ.

Hỗ trợ hành khách người Hà Lan lấy lại tài sản bỏ quên ảnh 3
Chị Phạm Thị Thúy Nga, nhân viên giải đáp thông tin - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài.

Chỉ trong vòng 2 tháng, nhân viên quầy giải đáp thông tin Nội Bài đã liên tục nhận được thư cảm ơn của hành khách vì đã hỗ trợ tìm kiếm tài sản bỏ quên. Chị Nga cho biết: “Các bạn nhân viên quầy giải đáp thông tin đều nhiệt tình hết mình giúp đỡ hành khách, thỉnh thoảng khách viết thư cảm ơn mình cũng vui cả ngày, có thêm động lực”.

Với việc bố trí trực 24/7, nhân viên giải đáp thông tin Nội Bài luôn có mặt tại các nhà ga hành khách hỗ trợ hành khách, để lại những ấn tượng đẹp về sân bay cửa ngõ hàng không của Thủ đô và hình ảnh con người Hà Nội thân thiện, mến khách.