"Hành trình kỳ thú" quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam

NDO - Với sự đồng hành của Cục hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), BHD cùng Meta vừa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình thực tế mới kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam “Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú”.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện các đội chơi có mặt tại sự kiện.
Đại diện các đội chơi có mặt tại sự kiện.

7 đội chơi gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á đã có mặt tại Việt Nam để cùng tham gia Hành trình kỳ thú-chương trình thực tế trải nghiệm độc đáo để gắn kết, khám phá ẩm thực, văn hóa, cảnh quan tuyệt vời của Việt Nam do BHD, đơn vị sản xuất 5 mùa Cuộc đua kỳ thú Việt Nam và Vua đầu bếp Việt Nam (đồng hành với Meta sản xuất).

Chương trình thực tế trên dài 5 tập, theo chân 7 đội chơi để du lịch, ăn uống, sáng tạo và tham gia các thử thách của chương trình đưa ra. Trải nghiệm gắn kết thông qua hành trình vòng quanh những thành phố, những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam, từ Thủ đô Hà Nội đến kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; từ Thành phố Hồ Chí Minh náo nhiệt đến đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc… hứa hẹn mang đến trải nghiệm đặc biệt và cả những thử thách gay cấn nhưng cũng không kém phần hài hước.

Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ sáng tạo nhiều nội dung video ngắn thể hiện cá tính riêng của bản thân kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến hàng trăm triệu người theo dõi trên các nền tảng xã hội thịnh hành nhất.

Giám đốc quốc gia thị trường Meta Việt Nam Khôi Lê chia sẻ, ẩm thực và du lịch luôn nằm trong nhóm những nội dung được sản xuất và tiêu thụ nhiều nhất trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram của Meta. Đây là cơ hội đặc biệt cho các nhà sáng tạo hợp tác, sản xuất nội dung và khám phá những trải nghiệm đặc sắc chỉ có tại Việt Nam, từ đó quảng bá về văn hóa và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế theo một cách mới mẻ và hiệu quả.

"Hành trình kỳ thú" quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam ảnh 1
Đại diện Ban Tổ chức chia sẻ về Hành trình kỳ thú.

Sau Tự hào Việt Nam và nhiều chương trình thuộc “chiến dịch” Facebook vì Việt Nam - #FB4VN năm 2020, Hành trình kỳ thú là sự tiếp nối những nỗ lực của Meta trong việc đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế số hậu đại dịch, đặc biệt là ngành du lịch, xây dựng thương hiệu quốc gia về “Việt Nam-điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Format chương trình mới lạ nhiều bất ngờ, mỗi tập sẽ bao gồm thử thách lớn và những thử thách nhỏ liên quan du lịch, phong cảnh đẹp, nấu nướng và ăn uống để các thí sinh có cơ hội sáng tạo nội dung video.

Video sáng tạo của những người tham gia được các thành viên khác trong 7 đội cùng đánh giá dựa trên thành tích của họ trong từng thử thách. Nhà sản xuất chương trình cho biết, đến thời điểm này, chương trình có sự tài trợ hoàn toàn từ các thương hiệu, từ hãng hàng không, khu nghỉ dưỡng, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã, xe ô-tô điện thông minh. Các thương hiệu lớn “Made in Vietnam” đã cùng nhau kết hợp trong một chương trình để quảng bá du lịch sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chương trình vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố của Việt Nam và sẽ bắt đầu vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình trong nước và khu vực, đồng thời sẽ cập nhật lịch phát sóng sớm nhất để khán giả tiện theo dõi.