Tại Lễ hội trái cây, gần 100 gian hàng được phân thành sáu khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của sáu vùng, miền trên cả nước. Đó đều là các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, bảo đảm chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô. Qua đó, góp phần hỗ trợ người nông dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.
Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022. |
Với quy mô 6.000m2, Lễ hội trái cây được tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản phục vụ nhu cầu người dân, nhất là vào dịp cuối cuối năm, Tết Nguyên đán.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung-cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản an toàn về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của Hà Nội.
Hoạt động này giúp người dân được tiêu dùng các sản phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý, từng bước đưa hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh hiện đại, an toàn thực phẩm…
Các doanh nghiệp của Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác, khai thác tiêu thụ trái cây, nông sản các địa phương. Kết quả, đã kết nối tiêu thụ hơn 250.000 tấn hàng hóa, trong đó có khoảng 100.000 tấn trái cây.
Trong thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng… giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.
Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 diễn ra đến hết ngày 10/10.