Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn gửi các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; Các Sở Giao thông vận tải; Sở Giao thông vận tải -Xây dựng Lào Cai; các trường đại học và đơn vị liên quan đề nghị góp ý Dự thảo Hướng dẫn tạm thời thiết kế, lắp đặt lan can phòng hộ tường lốp.
Để nâng cao an toàn giao thông, hạn chế mức độ trầm trọng của các vụ tai nạn giao thông, thời gian vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành thiết kế lắp đặt một số công trình tường lốp tại một số đoạn đường có tai nạn giao thông cao (đường đèo dốc, cong cua, dốc dọc lớn, vực sâu, vách núi,…), đã phát huy hiệu quả rõ rệt, giảm thiểu thiệt hại và mức độ thương vong, tránh được nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc khi tai nạn giao thông xảy ra, đã được lái xe, dư luận xã hội ghi nhận và đánh giá cao.
Thí dụ như: quốc lộ 1 đoạn Bình Thuận, quốc lộ 6 (đèo Thung Khe, dốc Cun, dốc Tân Sơn), quốc lộ 3, quốc lộ 3B, quốc lộ 4A, quốc lộ 34B, quốc lộ 279, Đèo Lò Xo - đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 12A tỉnh Quảng Bình.
Thực hiện quy định tại Điều 86 và Điều 90 của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41: 2019/BGTVT), để thuận lợi cho công tác thiết kế, lắp đặt bảo đảm an toàn, mỹ quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức nghiên cứu xây dựng Dự thảo “Hướng dẫn tạm thời thiết kế, lắp đặt lan can phòng hộ tường lốp”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị góp ý đối với dự thảo.