Góp ý Dự thảo các báo cáo xây dựng chính sách và đề án của Chính phủ

NDO - Ngày 2/10, tại Hà Nam, Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam, tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo các báo cáo xây dựng chính sách và đề án của Chính phủ.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu dự Hội thảo.
Các đại biểu dự Hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của gần 70 đại biểu là lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và Hướng nghiệp, cán bộ, chuyên viên thuộc các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam và tỉnh Ninh Bình.

Góp ý Dự thảo các báo cáo xây dựng chính sách và đề án của Chính phủ ảnh 1

Đại biểu tham gia thảo luận.

Để góp phần hoàn thiện và đưa chính sách vào triển khai trong thực tế, với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, các đại biểu dành thời gian nghiên cứu tài liệu và tập trung thảo luận về các nội dung: sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm Học tập cộng đồng; thực trạng và giải pháp hoạt động của trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, trung tâm Giáo dục Thường xuyên-Hướng nghiệp tỉnh; xếp hạng trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên.

Thực trạng và điều chỉnh các chính sách liên thông tuyển sinh hệ Giáo dục thường xuyên; đánh giá về tác động của chính sách xây dựng Đề án nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng tại các địa phương đang thực hiện xóa mù chữ cho người dân ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng nêu những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình hoạt động và thực hiện các nhiệm vụ về phát triển Giáo dục thường xuyên; đề xuất các ý kiến, kiến nghị thay đổi, bổ sung các điều khoản chính sách cho phù hợp với thực tế.

Kết thúc quá trình thảo luận, Ban tổ chức tổng hợp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham luận, thảo luận của các đại biểu. Đồng thời, tổng hợp, phân tích, đánh giá, tham mưu điều chỉnh các nội dung chính sách cho phù hợp với thực tế và nhu cầu thực hiện nhiệm vụ.