Góp phần nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam

Là một trong những tổng công ty nhà nước, giữ vai trò chủ lực trong kinh doanh thương mại của TP Hà Nội, sau hơn hai năm chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực kinh doanh xuất, nhập khẩu và thương mại nội địa, đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế của Thủ đô và công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Siêu thị Hapromart Thành Công (Hà Nội) hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu.
Siêu thị Hapromart Thành Công (Hà Nội) hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn của Thủ đô trong việc bảo đảm an sinh xã hội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - thành viên của Tập đoàn BRG đã mở mới 30 cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Haprofood trên các tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Các cửa hàng này cung cấp các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu và các sản phẩm phòng, chống dịch bệnh phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và bảo đảm tuyệt đối an toàn nguồn vốn, Tông công ty đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại qua hình thức giao thương trực tuyến với đối tác trong nước và ngoài nước để thúc đẩy kinh doanh xuất khẩu.

 Bên cạnh đó, Hapro chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ các nông sản vào vụ thu hoạch nhưng dư nguồn cung do ảnh hưởng từ dịch Covid. Các đơn vị thuộc Tổng công ty thực hiện dự trữ hàng hóa thiết yếu để bình ổn thị trường.

Tại các khu vực người dân bị cách ly, Hapro khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân. Đẩy mạnh việc phân phối khẩu trang kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 19 cửa hàng bán lẻ Hapro Food thuộc hệ thống BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng…

Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội Vũ Thanh Sơn cho biết, với lĩnh vực kinh doanh đa ngành lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, qua 16 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) khẳng định là một thương hiệu xuất khẩu có uy tín tại thị trường gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhất là tại thị trường các nước châu Âu, châu Mỹ, khu vực Trung Đông; châu phi, Đông-Nam Á, Tây Á..., góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của TP Hà Nội nói riêng, của cả nước nói chung.

Đáng chú ý, sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến… của Hapro đã có những thay đổi tích cực.

Ban lãnh đạo Hapro đã tập trung xây dựng thị trường; củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước, từ đó thúc đẩy việc đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế.

Tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà-phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ… tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm.

Phát triển một số mặt hàng chế biến thành phẩm như gạo, hạt điều, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài,... nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh xuất, nhập khẩu, Hapro tập trung thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa, nâng cao hiệu quả kinh doanh, căn chỉnh hệ thống hình ảnh và nhận diện các địa điểm bán lẻ của Tổng công ty và đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, đổi mới phương thức quản lý đối với hoạt động của hệ thống mạng lưới kinh doanh thương mại nội địa.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã phối hợp Công ty TNHH BRG Retail tiến hành cơ cấu, sắp xếp lại và chuẩn hóa chuỗi Siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart hoạt động theo mô hình Home & Food (hàng gia dụng và thực phẩm).

Góp phần nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam -0
 Lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội xúc tiến thương mại với các đối tác nước ngoài.

Tuy chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phẩn, nhưng Hapro vẫn giữ vai trò nòng cốt trong cộng động các doanh nghiệp của Thủ đô khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố như các chương trình bán hàng bình ổn giá, cứu trợ đồng bào bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với những nỗ lực trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã khẳng định được vị thế, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng trong nước, quốc tế.

Tính đến nay, Hapro đã 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia; 14 năm liền đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, nhiều năm liền nằm trong tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và nhận nhiều giải thưởng uy tín khác như: Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu...

Đáng chú ý, từ khi cổ phần hóa (tháng 6-2018)  đến nay, doạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty tiếp tục phát triển, tất cả các chỉ tiêu kinh tế đều có sự tăng trưởng so với thời điểm trước cổ phần hóa.

Chính vì vậy, đồng chí Tổng Giám đốc Tổng công ty vinh dự đại diện cho tập thể hơn 4.000 cán bộ, nhân viên của tổng công ty là đại biểu chính thức tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tổ chức tại Hà Nội, thể hiện sự ghi nhận của thành phố Hà Nội và cộng đồng người tiêu dùng với những đóng góp đáng kể của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.