Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, Hội chợ năm nay thu hút 80 doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang...
Hội chợ giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội nhiều loại đặc sản vùng miền, nông sản, sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn sạch, chất lượng cao. Nhiều doanh nghiệp đã từng nhiều lần tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm hoặc đặc sản vùng miền do HPA tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh cũng cho biết: "Hanoi Agriculture Fair 2020 là chương trình xúc tiến thương mại, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đồng thời Tập đoàn AEON hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Các kỳ hội chợ do HPA tổ chức đã nhận được đánh giá cao của doanh nghiệp về tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác tổ chức, quảng bá và kết nối xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về năng lực, quan điểm sản xuất, nâng cao năng lực tiếp cận với các Tập đoàn phân phối lớn”.
Theo thông tin từ HPA, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương, UBND thành Aeon Nhật Bản. Biên bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025”.
Tại Hội chợ, Ban Tổ chức cũng dành không gian để triển lãm tranh của các học sinh các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội với chủ đề “Hãy mang rau an toàn về nhà”. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều hoạt động hướng dẫn người tiêu dùng, doanh nghiệp quảng bá, kết nối xúc tiến thương mại các sản phẩm thông qua Trang nông sản an toàn thành phố Hà Nội tại địa chỉ nongsanantoanhanoi.gov.vn… cũng đã diễn ra…