Giới thiệu ẩm thực Italia tại Việt Nam

NDO -

Thông tin từ Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, những nét đặc sắc của ẩm thực Italia sẽ được giới thiệu trong sự kiện “A Taste of Italy Everyday” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, từ ngày 9 đến 19/12.

Một số món bánh của Italy được giới thiệu trpng một chương trình ẩm thực. (Ảnh: MINH KHANG)
Một số món bánh của Italy được giới thiệu trpng một chương trình ẩm thực. (Ảnh: MINH KHANG)

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thế giới Ẩm thực Ý tại Việt Nam 2021, do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ quan Thương vụ Italia - Văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Phòng Thương mại Italia (ICHAM) thực hiện. Chương trình gồm triển lãm thực phẩm và đồ uống Italia với các nhà nhập khẩu và phân phối các món ngon Italia tại Việt Nam.

Tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện “A Taste of Italia Everyday” diễn ra từ ngày 9 đến 12/12 tại AEON Mall Tân Phú (số 30 Bờ Bao Tân Thắng) và tại Hà Nội từ ngày 16 đến 19/12 tại AEON Mall Long Biên (số 27 đường Cổ Linh).

Cả hai hội chợ đều mở cửa cho công chúng từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối và kèm theo các lớp học nấu ăn và cùng với trình diễn âm nhạc.

Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cho biết, một trong những điểm nổi bật trong chương trình là giới thiệu các video nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng người Ý Gianvito Matarrese, người sáng lập Nhà hàng EVO ở Alberobello và là thành viên của “Associazione Italiana Ambasciatori del Gusto”.

“A Taste of Italia Everyday” (Hương vị nước Ý mỗi ngày) nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam sự hảo hạng của đồ ăn và rượu vang Ý cũng như làm nổi bật những nét tương đồng giữa văn hóa ẩm thực Ý và Việt Nam, chẳng hạn như sự thân thiện, sự hiếu khách và sự lành mạnh.

Theo Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, ẩm thực Italia có sự đa dạng phong phú trải dọc suốt 20 vùng miền của đất nước. Mỗi vùng đều có một truyền thống và hương vị khác nhau để chia sẻ. Sự đa dạng là trọng tâm của bản sắc và phong cách sống Ý, được nhấn mạnh bởi “Đất nước Ý đơn giản là phi thường: beIT”, chiến dịch truyền thông do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia và Cơ quan Thương vụ Italia phát động tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.