Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông bởi số phương tiện cá nhân không ngừng gia tăng, thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng và bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng.
Thời gian qua, Hà Nội đã từng bước đưa vào khai thác, vận hành hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông đô thị quan trọng; góp phần tăng khả năng kết nối, giảm ùn tắc giao thông, giải tỏa bức xúc trong dân sinh, tạo động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4021/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường gom phía đông đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Theo thông báo của Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, từ ngày 25/4, lịch chạy phà từ bến Gót-Cái Viềng và ngược lại có sự điều chỉnh theo khung giờ mùa hè, với thời gian chuyến đầu tiên sớm hơn và chuyến cuối cùng muộn hơn so lịch chạy mùa đông trước đó.
Thời gian gần đây, lượng hành khách đi xe buýt tại Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng phương tiện, nhân sự phục vụ thì việc tăng kết nối giữa xe buýt với các loại hình khác đã thật sự tạo thêm sức hút, thuận tiện cho người dân đi lại.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội và đơn vị tư vấn là Trường Đại học Giao thông vận tải vừa hoàn tất Đề án thu phí phương tiện vào nội đô để trình UBND thành phố vào thời gian tới.