Gạo Ngọc trời Thiên Vương đoạt giải tại Festival lúa gạo Việt Nam

Tối 10/1, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 - Vĩnh Long năm 2021 đã bế mạc. Theo Ban Tổ chức, sau 4 ngày hoạt động, Festival thu hút hơn 30 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời trao giải Nhất cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt cho sản phẩm gạo Ngọc trời Thiên Vương (LT 28) của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời trao giải Nhất cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt cho sản phẩm gạo Ngọc trời Thiên Vương (LT 28) của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Hùng - Trưởng Cơ quan thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại miền nam, đánh giá: “Festival có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất và xuất khẩu lúa gạo; bảo đảm năng lực cung ứng trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, qua các hoạt động tại Festival đã tích cực hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm chủ lực trên thị trường. Từ đó, góp phần tạo động lực thực hiện thành công mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức Festival đã trao giải cho các đơn vị đoạt giải trong Cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt và cuộc thi Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm gạo nếp Việt Nam.

Gạo Ngọc trời Thiên Vương (LT 28) của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đoạt giải Nhất cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt; gạo đặc sản VD20 Gò Công của Công ty TNHH Thương mại MK đạt giải Nhì…

Cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt gồm 7 đội tham gia, là các hợp tác xã, công ty sản xuất phân phối lúa gạo thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Sản phẩm tại hội thi là những loại gạo được lai tạo mới với đặc tính có nhiều ưu việt trong sản xuất, chất lượng hoặc là những sản phẩm mang đặc trưng bản địa. Trong đó, một số loại gạo đã khẳng định thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế.