EVNHCMC tăng cường bảo mật thông tin khách hàng

Nhằm mang lại những tiện ích tốt nhất để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm và sử dụng, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến cho người dân, doanh nghiệp nhiều ứng dụng tiện lợi. Với ứng dụng chăm sóc khách hàng (app CSKH) được xem là công cụ hữu hiệu, tiện lợi để khách hàng và ngành điện giao tiếp đa chiều qua môi trường số. Đồng thời, việc bảo mật thông tin cá nhân cũng luôn được doanh nghiệp chú trọng.
0:00 / 0:00
0:00
EVNHCMC luôn nỗ lực cải tiến các ứng dụng để tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
EVNHCMC luôn nỗ lực cải tiến các ứng dụng để tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Thông qua App, ngành điện thành phố cũng hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng app, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng.

Một ứng dụng nhiều tiện ích

Với những tiện lợi và hiệu quả từ ứng dụng CSKH, từ ngày 01/8/2022, EVNHCMC đã không áp dụng hình thức tương tác với khách hàng qua hình thức nhắn tin truyền thống (tin nhắn SMS) để chuyển sang hình thức thông báo qua App EVNHCMC. Cải tiến này cũng góp phần giảm một phần áp lực chi phí lên giá điện đến khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên cho biết, với việc truyền thông, hướng dẫn cụ thể đến tận từng đối tượng khách hàng nên những thắc mắc, khó khăn khi chuyển đổi hình thức tương tác đã được giải quyết.

Đến nay, số lượng người sử dụng đăng nhập theo mã khách hàng đạt hơn 1,9 triệu/2,78 triệu khách hàng. Con số này chưa bao gồm hơn 380 nghìn người dùng đăng nhập để xem các thông tin chung về ngành điện.

EVNHCMC khuyến cáo, nếu vì một lý do nào đó, chủ thể không xác thực thông tin, từ ngày 1/1/2025, EVNHCMC sẽ tạm thời ẩn các thông tin chi tiết về sử dụng điện đối với các liên kết trước đây, chỉ khách hàng chính chủ có số điện thoại trùng khớp với số đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện mới sử dụng được dữ liệu, các người dùng khác chỉ xem lại được khi Chính chủ cho phép trở lại.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC

Với thông tin đa dạng, hữu ích mà ứng dụng đang cung cấp thì nhiều gia đình có thể cùng cài đặt sử dụng và tham khảo tình hình sử dụng điện lẫn nhau để có biện pháp tiết giảm chi phí sử dụng điện.

Trường hợp phổ biến nhất là hợp đồng sử dụng điện do cha, mẹ đứng tên (chính chủ) nhưng con cái, người thân cũng có thể đăng nhập ứng dụng để thanh toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ điện khác.

Nâng cao bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân

Theo khuyến cáo của tổ chức an toàn thông tin cũng như quy định của pháp luật, EVNHCMC đã rà soát và đánh giá quá trình xác thực của chính chủ cho thấy, việc xác thực chính chủ cần phải thực hiện lại do khi gửi thông báo xác thực thì chính chủ thường bỏ qua tin nhắn khi cho rằng, đây là các thông báo quảng cáo, tin nhắn rác và không thực hiện các bước để xác thực.

Theo đó, từ ngày 6/11 đến 31/12/2024, EVNHCMC gửi lại thông tin khuyến cáo khách hàng dùng điện chính chủ (qua App EVNHCMC và tin nhắn truyền thống SMS) để khách hàng xác nhận lại các số điện thoại (người thân, người thuê nhà, người quản lý,…) có liên kết với mã khách hàng để xác nhận việc cho phép hoặc không cho phép tham khảo thông tin trên App EVNHCC. Trong khoảng một phút, khách hàng có thể thao tác xong để phối hợp hiệu quả cùng ngành điện trong việc quản lý tốt dữ liệu cá nhân khách hàng.

EVNHCMC tăng cường bảo mật thông tin khách hàng ảnh 1

Trung tâm điều độ hệ thống điện EVNHCMC.

EVNHCMC khuyến cáo, nếu vì một lý do nào đó, chủ thể không xác thực thông tin, từ ngày 1/1/2025, EVNHCMC sẽ tạm thời ẩn các thông tin chi tiết về sử dụng điện đối với các liên kết trước đây, chỉ khách hàng chính chủ có số điện thoại trùng khớp với số đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện mới sử dụng được dữ liệu, các người dùng khác chỉ xem lại được khi Chính chủ cho phép trở lại.

Trong nhiều năm qua, ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng nâng cấp ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về điện. Khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được thông báo về ngành điện, thông tin chi tiết tiền điện, theo dõi tình hình sử dụng điện hằng ngày….

Đến nay, phiên bản mới nhất của App đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện tại thành phố. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Thông qua App, ngành điện thành phố cũng hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng App, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.