Hoàn thành giải phóng mặt bằng phần đi ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội
Điều chỉnh tiến độ dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
Tháng 10/2022, hoàn thành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
Sáng 29/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra công trường và việc thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Ngày 1/7, chạy thử nghiệm đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội
Ngày 30/6, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến thời điểm này, nhà thầu đã cơ bản hoàn thành thử nghiệm độc lập và đang triển khai song song các thử nghiệm tích hợp liên động hệ thống cho từng phân nhóm (bao gồm cả việc thử nghiệm đoàn tàu, thuộc phân nhóm Đầu máy toa xe) với sự chứng kiến của Tư vấn PIC, MRB và các nhà thầu liên quan.
Hoàn thiện máy đào hầm thứ nhất dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Chiều 5-3, ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, rô-bốt đào hầm thứ nhất mang tên “Thần tốc” đã hoàn thiện việc lắp ráp và vận hành thử, trong khi đó máy đào hầm thứ hai mang tên “Táo bạo”đã được lắp ráp đạt khoảng 60%.
Lắp ráp máy đào hầm đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội
Sau khi cập cảng Hải Phòng vào tháng 10-2020, những bộ phận của chiếc máy đào hầm Tunnel Boring Machine (TBM) đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội tiếp tục được vận chuyển dần tới công trường ga ngầm S9 – Kim Mã trong tháng 11 và lắp ghép từng phần trong tháng 12.
Máy đào hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã về Việt Nam
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), sáng 9-11 cho biết, các bộ phận của máy đào hầm đầu tiên (gọi tắt là TBM) cho tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội đã cập cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng và bắt đầu vận chuyển về ga ngầm S9 – Kim Mã (Hà Nội).