Tại mỗi địa điểm, chương trình sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân. Đây là chương trình bán hàng lưu động đợt thứ hai trong năm 2024 của ngành công thương thành phố; cũng là để hưởng ứng chương trình “Khuyến mãi tập trung-Mùa mua sắm” (Shopping Season) Tết Ất Tỵ năm 2025 của thành phố.
Trong các ngày 10, 11 và 12/12, tại điểm “mở đầu” là Công viên Khánh Hội (Quận 4), có hơn 500 mã sản phẩm thiết yếu thuộc 40 mặt hàng (các ngành hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng, thiết bị nhà bếp…) được các doanh nghiệp, nhà bán lẻ uy tín trong nước và quốc tế (Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty cổ phần Hóa dầu Mekong, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh-Saigon Co.op, Công ty MM Mega Market Việt Nam, Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty cổ phần Thiết bị nhà bếp Vi Na, Công ty cổ phần Ba Huân, Công ty TNHH Trà Vinh Farm, Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm Robis, Công ty Ngọc Thơm Foods…) bán với giá khuyến mãi. Tại đây, nhiều loại nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà tươi, yến sào, mì chay, bánh, kẹo, nước uống dinh dưỡng, dầu nhớt xe máy, bếp gas… được bán giảm giá đến 60%, mua 1 tặng 1, mua hàng được quà tặng… Ngoài ra, khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPay còn được nhận hàng nghìn mã mua hàng giảm giá đến 50.000 đồng/hóa đơn (được trừ trực tiếp trên đơn hàng).
Trong chương trình, bên cạnh những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hằng ngày, các đơn vị tham gia còn bán nhiều sản phẩm hàng hóa phục vụ mùa Tết như: Bánh, kẹo, trái cây sấy, nho khô… và nhiều mặt hàng của thương hiệu lớn, cao cấp với mức giảm giá và chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Theo một số doanh nghiệp tham gia bán hàng lưu động đợt này, chính sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng trong đợt bán hàng lưu động hồi tháng 8/2024 đã thúc đẩy doanh nghiệp tiếp tục tham gia chương trình lần này.
Trong chương trình bán hàng lưu động lần trước, nhiều người tiêu dùng đã quay lại địa điểm bán hàng nhiều lần để mua các mặt hàng khuyến mãi. Người dân còn tỏ ra tiếc nuối khi chương trình chỉ diễn ra trong thời gian quá ngắn. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và quan tâm đến giá cả hàng hóa trong mỗi lần mua sắm, các doanh nghiệp cho rằng, việc bình ổn thị trường, tổ chức khuyến mãi và bán hàng lưu động quy mô tập trung sẽ góp phần chia sẻ thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân, tạo tâm lý an tâm cho người dân; qua đó, kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh các sản phẩm hàng hóa nội địa trong giai đoạn sức mua còn yếu.
Vì vậy, lần này ban tổ chức mang đến nhiều sản phẩm, mặt hàng hơn, chính sách khuyến mãi đa dạng hơn, thời gian thực hiện cũng dài hơn nhằm giúp người dân, nhất là người lao động có thu nhập thấp, thoải mái mua sắm hàng hóa thiết yếu hằng ngày cũng như những mặt hàng đặc trưng của mùa Tết. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm. Dự kiến, chương trình lần này sẽ tiếp cận khoảng 500.000 người tiêu dùng, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan.
Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết: Chương trình còn nhằm triển khai các mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm của khu vực. Thành phố vẫn có chính sách quan tâm, chăm lo người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn. Chương trình “Bán hàng lưu động-Bình ổn thị trường đợt một (tháng 8/2024) đã diễn ra tại 15 địa điểm ở thành phố và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, phân phối, thanh toán...
Đợt một, có hơn 30.000 lượt khách tham quan, mua sắm hơn 500 mặt hàng có mức giảm giá đến 80%; đã trao tặng hơn 1.000 “Giỏ quà yêu thương” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Chương trình lần này sẽ phát huy tối đa hiệu quả của hoạt động bán hàng lưu động, bổ sung phương thức cung ứng hàng hóa phù hợp hơn. Địa điểm bán hàng là những khu vực sinh sống của nhiều người dân có thu nhập trung bình hoặc thấp; nhằm giúp người dân có thu nhập thấp tiếp cận, sử dụng được hàng hóa của các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu uy tín với mức giá tốt nhất. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ phối hợp cơ quan chức năng địa phương tặng hàng trăm “Giỏ quà yêu thương” đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.