Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch từ đầu năm 2023 đến nay.
Đáng chú ý, sau 9 tháng, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 18,9 triệu lượt du khách, tăng 36,5% so cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,2 triệu lượt, tăng 4 lần so cùng kỳ năm 2022, còn lại là khách du lịch trong nước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 69,3 nghìn tỷ đồng, tăng 66,9% so cùng kỳ năm trước.
Những con số này cho thấy ngành du lịch Thủ đô đang trên đà hồi phục mạnh mẽ.
Đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong cả năm. Tuy nhiên, mới qua 9 tháng thành phố đã vượt chỉ tiêu nói trên.
Từ tháng 9 trở đi đến đầu năm 2024, Hà Nội sẽ vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở đang triển khai kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội gắn với sản phẩm du lịch văn hóa ẩm thực tại khu vực Hoàn Kiếm.
Tháng 10 và tháng 11, Sở Du lịch sẽ tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023, Festival Áo dài du lịch Hà Nội 2023; chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch sinh thái Hà Nội.
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế như trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN và các nền tảng mạng xã hội.
Thành phố sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc...