#du khách Việt Nam

17 kết quả

Khách du lịch tận hưởng mùa thu ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: TÂN HOA XÃ)
Du lịch

Khám phá mùa thu Trung Quốc qua những điểm đến hấp dẫn

Mùa thu năm nay, bên cạnh Nhật Bản và Hàn Quốc, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn trải nghiệm nhiều hơn các điểm đến tại Trung Quốc. Đại diện một số đơn vị dịch vụ lữ hành cho rằng, chính sự nhanh chóng trong khâu giải quyết thủ tục visa cũng như chi phí phù hợp đã tác động đến nhu cầu du lịch của khách Việt.

Nhà hát "con sò" Sydney Opera House là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách quốc tế ghé thăm. (Ảnh: REUTERS)
Du lịch

Lượng khách Việt Nam du lịch Australia tăng vọt

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia, số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng đáng kể từ sau dịch Covid-19. Tính đến tháng 8/2024, có gần 178.000 lượt khách Việt Nam đã đến thăm Australia trong 12 tháng vừa qua.
Tới những vùng biển, khu vực gần nguồn nước để trốn nóng là xu hướng du lịch được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn trong năm 2024. (Ảnh: SG)
Du lịch

7 xu hướng du lịch được du khách Việt yêu thích trong năm 2024

Năm 2024, du lịch sẽ trở lại mạnh mẽ với những xu hướng mới. Khảo sát mới nhất của Booking.com chỉ ra rằng 81% du khách Việt Nam cho biết họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc nhất khi đi du lịch. Và 72% mong muốn lưu giữ trạng thái thoải mái và tự tin này cả khi trở về với cuộc sống hàng ngày, để luôn được là phiên bản tốt nhất của bản thân.
Bãi biển An Bàng, Hội An (Ảnh: DUY HẬU)
Du lịch

Du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu

Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19. 

Người Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng với du lịch nước ngoài và chuộng du lịch nội địa trong năm 2022 (Ảnh: CTV)
Du lịch

Người Việt Nam vẫn chuộng du lịch nội địa trong năm 2022

Nghiên cứu của Visa có chủ đề “Tiếng nói của người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương” cho thấy, người Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng đi du lịch nước ngoài theo mô hình “bong bóng du lịch” khi có đến 76% số người tham gia khảo sát cho hay đang lên kế hoạch du lịch trong nước năm 2022. 

Bảo đảm an toàn dịch bệnh khi đi du lịch là ưu tiên số 1 của du khách Việt Nam. (Ảnh: CTV)
Du lịch

An toàn dịch bệnh: Ưu tiên số một của du khách Việt Nam

Nhu cầu “lò xo bị nén” bật mạnh khiến gần 90% số người được hỏi trả lời rằng muốn đi du lịch ngay trong 10 tháng tới. Nhưng đối với du khách Việt Nam, an toàn dịch bệnh phải là yếu tố ưu tiên số một. Đó là 2 trong rất nhiều phát hiện mới của cuộc khảo sát do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cùng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và Báo VnExpress thực hiện.

Du lịch là "vitamin" cho cuộc sống. (Ảnh minh họa)
Du lịch

7 xu hướng chủ đạo của du lịch trong năm 2022

Năm 2022 đang đến rất gần, dù Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn qua đi nhưng cảm giác hy vọng đang dần trỗi dậy. Trong một khảo sát mới đây của Booking.com du khách Việt đã chia sẻ những quan điểm mới về du lịch trong năm mới sắp đến. Vậy những xu hướng nào sẽ là chủ đạo của du lịch trong năm 2022?