Đồng Nai chấn chỉnh việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

NDO - Ngày 2/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức trong một lần tiếp công dân.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức trong một lần tiếp công dân.

Chủ tịch Ủy dân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư; thực hiện bảo đảm đúng quy định pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo.

Cần sắp xếp để “tiếp dân chủ động” (chủ động mời công dân đến làm việc để giải quyết dứt điểm vụ việc), giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, khắc phục tình trạng để khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, gây bức xúc, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã có văn bản tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Theo Thanh tra tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, bên cạnh một số sở, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thì vẫn còn một số sở, ngành, địa phương thực hiện chưa tốt, chưa đúng, chưa đầy đủ các quy định về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Liên quan đến công tác tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhiều lần nhấn mạnh: “Không những tiếp dân mà còn phải giải quyết đơn một cách rốt ráo, được thì nói được, không được thì nói không được, cái gì chưa sáng tỏ phải cố gắng làm cho sáng tỏ để kết luận được vấn đề”.