Hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” trực tiếp, nhưng không khán giả

NDO -

Theo thông tin từ Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), lần đầu tiên VTV tổ chức một chương trình hòa nhạc được phát sóng trực tiếp nhưng không có khán giả để tuân thủ phòng chống dịch Covid-19. Đó là chương trình “Giai điệu Tổ quốc” hướng tới kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa và ca sĩ Vũ Thắng Lợi đang nỗ lực tập luyện cho chương trình.
Ca sĩ Đỗ Tố Hoa và ca sĩ Vũ Thắng Lợi đang nỗ lực tập luyện cho chương trình.

Chương trình  “Giai điệu Tổ quốc” được tổ chức thành ba giai đoạn gắn bó với cuộc đời con người: Khi đứa trẻ lọt lòng, nghe lời ru của bà của mẹ, học những bài học đầu đời và những cung bậc cảm xúc lớn dần; Tuổi thanh niên, trở thành người lính, trải qua hai cuộc kháng chiến cứu nước; và cuộc sống ngày nay với những bài ca dựng xây đất nước trong thời kỳ mới. Tương ứng với hành trình đó, đêm hòa nhạc có ba chương: “Đất nước lời ru”; “Bài ca người lính” và “Khát vọng”. Giám đốc âm nhạc chương trình “Giai điệu Tổ quốc” là nhạc sĩ Hồng Kiên, NSƯT Trần Ly Ly kết hợp với đạo diễn Phú Trần xây ý tưởng và đảm trách phần biên đạo múa.

Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết: “Khán giả sẽ được thưởng thức một live concert thực sự chất lượng với các ca sĩ nổi tiếng cùng dàn nhạc bán cổ điển semi – classic và dàn nhạc điện tử, chắc chắn sẽ rất áp lực cho nghệ sĩ và Ban tổ chức nhưng sẽ mang lại cho khán giả những cảm xúc chân thực nhất.

Hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” trực tiếp, nhưng không khán giả -0
 Ca sĩ Trọng Tấn sẽ góp mặt trong chương trình.

Ban đầu, chương trình dự kiến được quay tại Nhà hát lớn với đông đảo khán giả. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên BTC quyết định tổ chức show không khán giả để an toàn cho cả các nghệ sĩ và người thưởng thức. 

Chương trình gồm những ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu thích như  “Mẹ yêu con”, “Áo mùa Đông”; những bài hát thiếu nhi hồn nhiên trong sáng “Hạt gạo làng ta”, “Đưa cơm cho mẹ đi cày”, những ca khúc đã gắn liền với hình ảnh người chiến sĩ “Lá xanh”, “Tình ca”, đặc biệt là những bài hát chan chứa tình yêu và khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước hòa bình, phát triển như “Tự nguyện”, “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, “Những ánh sao đêm”… 15 tiết mục trong chương trình “Giai điệu Tổ quốc” đều là những bài ca đã đi sâu vào trái tim của nhiều thế hệ người Việt Nam và những tác phẩm ghi dấu ấn tại một thời điểm nhất định trong mạch chảy của âm nhạc nước nhà.

Hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” trực tiếp, nhưng không khán giả -0
 Ca sĩ Dương Hoàng Yến đang luyện tập cho chương trình.

Góp mặt trong “Giai điệu Tổ quốc” là những nghệ sĩ tài năng được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao như: Tùng Dương, Trọng Tấn, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi, Dương Hoàng Yến, Đỗ Tố Hoa, bé Trịnh Nhật Minh, bé Kiều Minh Tâm, nhóm OPlus, nhóm bè VK, các nghệ sĩ múa Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, ban nhạc In The Spotlight, dàn dây Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dàn kèn Big K... 

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Dương rất hạnh phúc khi được tham gia hoà nhạc “Giai điệu Tổ quốc”-một trong những concert rất đặc biệt của Đài truyền hình Việt Nam trong năm nay. Dương tin những chương trình như “Giai điệu Tổ quốc” sẽ khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, biết ơn sâu sắc thế hệ cha anh, khơi dậy niềm tin vào tình yêu thương giữa con người và con người, con người và cuộc đời”.

Chương trình hòa nhạc “Giai điệu Tổ quốc” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.