Hoa hậu Thu Thủy - Người truyền cảm hứng đã đi xa

NDO -

Theo thông tin từ gia đình, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, người từng giành vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 1994, đã đột ngột qua đời vào 4 giờ 30 sáng nay.

Hoa hậu Thu Thủy - Người truyền cảm hứng đã đi xa

Ông Nguyễn Minh Thắng, em trai của Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cho biết, Hoa hậu qua đời tại bệnh viện do đột quỵ.

Hoa hậu Thu Thủy quê gốc ở Nam Định, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị sinh ra trong một gia đình trí thức, bố là Giáo sư ngôn ngữ, mẹ là Tiến sĩ. Năm 1994, chị tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, do Báo Tiền Phong tổ chức, giành giải ứng xử hay nhất cuộc thi, và đăng quang ngôi Hoa hậu. Khi đó, Thu Thủy đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Sau đó, chị sang Mỹ học chuyên ngành quản trị kinh doanh, và sau này trở về Việt Nam lập nghiệp.

Hoa hậu Thu Thủy - Người truyền cảm hứng đã đi xa -0
 Hoa hậu Thu Thủy ở thời điểm đăng quang năm 1994.

Hoa hậu Thu Thủy không tham gia nhiều các hoạt động showbiz như các hoa hậu khác sau đăng quang. Nhưng chị vẫn thu hút sự chú ý của công chúng, không chỉ  bởi sắc đẹp và sự trẻ trung hiếm thấy, mà còn bởi những bài viết truyền cảm hứng ở nhiều lĩnh vực như sức khỏe, thể thao và đọc sách. Đó là những thú vui, sở thích cá nhân, nhưng chị đã chia sẻ và lan truyền niềm yêu thích đó đến với nhiều người khác thông qua những góc nhìn rất riêng của mình.

Đối với Thu Thủy, viết và tương tác trên mạng xã hội cũng là cách khơi gợi cảm hứng đọc sách, và chị cũng từng được gọi là “Hoa hậu mê đọc sách”. Đọc và chia sẻ, khơi gợi và lan truyền niềm yêu thích đọc sách là một trong những thú vui của chị. Một trong những cuốn sách chị yêu thích nhất là “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ” của nhà văn người Nhật Haruki Murakami. Thu Thủy cũng từng cộng tác viết bài cho một số báo, và tham gia dẫn chương trình truyền hình.

Hoa hậu Thu Thủy - Người truyền cảm hứng đã đi xa -0
 Hoa hậu trong một giải chạy.

Hoa hậu Thu Thủy là một người tích cực hoạt động thể thao. Không chỉ tự mình rèn luyện thể thao, chị còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác thông qua các bài viết về yoga, về chạy bộ trên trang cá nhân của mình, thậm chí có những buổi livestream để hướng dẫn tập yoga. Hoa hậu thường xuyên tham gia các giải chạy lớn, trong đó có cả những giải chạy địa hình, và ở cự ly dài.