Doanh nghiệp game Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025

15 doanh nghiệp game Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi và hợp tác với các doanh nghiệp game Hàn Quốc tại sự kiện kết nối giao thương B2B trong khuôn khổ Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025 - lễ hội tổng hợp về văn hóa game Hàn Quốc tại Hà Nội.

Sự kiện kết nối giao thương B2B. (Ảnh: Ban tổ chức)
Sự kiện kết nối giao thương B2B. (Ảnh: Ban tổ chức)

Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025 (PLAY ON!) diễn ra từ ngày 28 đến 30/11 tại OEG Stadium, Hà Nội là hoạt động quan trọng, tạo điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp game của hai quốc gia. Sự kiện năm nay tập trung quảng bá sức hút của ngành công nghiệp game Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia.

Điểm nhấn của chương trình là sự kiện kết nối giao thương B2B do KOCCA Việt Nam chủ trì. Theo đó, năm doanh nghiệp game Hàn Quốc gồm LINE Studio, NX3 Games, NEO JPL, Game Changer Worldwide và Anchor Node đã trực tiếp gặp gỡ 15 doanh nghiệp game Việt Nam như GAMOTA, SOHA GAME, GOSU, VTC Intecom, VTV Live, BH Media, Deneb Studio, OEG, VTC Mobile, VTC Online, Merc Trans, Game Geek, PTIT-CDIT… Sự tham gia đông đảo của các đơn vị Việt Nam cho thấy nhu cầu hợp tác và kỳ vọng mở rộng cơ hội kinh doanh tại thị trường game đang phát triển mạnh.

Tại đây, các doanh nghiệp game online của hai nước có cơ hội thảo luận về nhu cầu thực tế tại thị trường Việt Nam, kế hoạch phát hành game, cơ hội đồng phát triển, bản địa hóa nội dung và chiến lược mở rộng IP, cũng như các mô hình hợp tác dài hạn trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó, các doanh nghiệp game Việt Nam có cơ hội tiếp cận gần hơn với các sản phẩm game Hàn Quốc vốn được đánh giá cao bởi nội dung và chất lượng.

18843951669677177531.jpg
Cộng đồng game Việt Nam có cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm game Hàn Quốc. (Ảnh: Ban tổ chức)

Qua tiếp xúc, các doanh nghiệp game Hàn Quốc đều nhận định Việt Nam hiện là một thị trường giàu tiềm năng, đặc biệt trong phân khúc game di động và dịch vụ vận hành live-ops.

Ông Seong Im-kyeong - Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam đánh giá, Việt Nam hiện là thị trường game phát triển nhanh tại Đông Nam Á, trong khi game Hàn Quốc được tin tưởng nhờ chất lượng và kinh nghiệm vận hành toàn cầu. Bởi vậy, theo ông, sự kiện kết nối giao thương B2B lần này là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp hai bên đi sâu thảo luận về khả năng và cơ hội hợp tác cụ thể.

Ông Seong Im-kyeong cho biết: “Các tựa game của Hàn Quốc không chỉ là sản phẩm giải trí mà còn là cầu nối văn hóa giúp hai nước hiểu nhau hơn. Thông qua các hoạt động giao lưu và hợp tác, chúng tôi tin rằng ngành công nghiệp game Hàn Quốc sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người chơi Việt Nam, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái game tại đây.”

Song song với hoạt động kết nối doanh nghiệp, trong khuôn khổ Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025, Ban tổ chức còn triển khai hàng loạt các hoạt động như: tổ chức các khu vực trải nghiệm game, giao lưu eSports, tọa đàm sinh viên và gặp gỡ các tuyển thủ. Những hoạt động này giúp thu hút nhiều hơn sự quan tâm của cộng đồng game Việt Nam đối với các sản phẩm và văn hóa game Hàn Quốc, từ đó tạo thêm nền tảng thúc đẩy hợp tác nội dung giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Ông Seong Im-kyeong cũng cho biết thêm, thời gian tới, KOCCA sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ hợp tác nội dung giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tuần lễ Game Hàn Quốc 2025 do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (KCC), Quỹ Văn hóa Game Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA), Cơ quan Bảo vệ Bản quyền Hàn Quốc (KCOPA) và VTC Online phối hợp tổ chức, hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp game nói riêng và thúc đẩy hợp tác nội dung giữa hai quốc gia nói chung.

Có thể bạn quan tâm