Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải thưởng quốc tế về cải tiến chất lượng

NDO - Ngày 22/10, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Theo thông tin của tổ chức xếp hạng đại học thế giới QS, Đại học Quốc gia Hà Nội đã giành được giải thưởng Công nhận về sự cải tiến chất lượng (Recognition of Improvement). Đây là lần đầu tiên một đại học của Việt Nam nhận được giải thưởng này.
0:00 / 0:00
0:00
Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải thưởng quốc tế về cải tiến chất lượng

Chứng nhận giành giải thưởng sẽ được trao cho Đại học Quốc gia Hà Nội tại QS Higher Ed Summit: Asia Pacific lần thứ 20, Indonesia, diễn ra từ ngày 8 đến 10/11 tới.

Công nhận về sự cải tiến chất lượng được trao cho các tổ chức chứng minh được sự cải thiện đáng kể trong kết quả xếp hạng dựa trên sự cải thiện về thứ hạng trung bình. Để cải thiện kết quả xếp hạng đại học thế giới của QS, cơ sở giáo dục không chỉ cần cải thiện so với chính mình mà còn phải minh chứng sự cải thiện so với các cơ sở giáo dục khác trong bảng xếp hạng. Điều này liên quan đến danh tiếng, uy tín nghiên cứu và khả năng thu hút và giữ chân sinh viên và nhân viên quốc tế.

Trong những năm gần đây, Đại học Quốc gia Hà Nội duy trì vị trí top 801-1.000 trong bảng xếp hạng đại học thế giới của QS nhưng vị trí tương đối trong nhóm xếp hạng tăng đều qua các năm. Trong đó, Đại học Quốc gia Hà Nội từ nhóm top 78,5% các đại học xuất sắc nhất thế giới (năm 2019) tăng đều qua các năm, lên top 65,3% (năm 2023).

Hiện nay, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đang được xếp vào vị trí top 101-150 Bảng xếp hạng QS các đại học trẻ của thế giới. Đại học Quốc gia Hà Nội cũng có 6 lĩnh vực được QS thế giới xếp hạng gồm: Lĩnh vực Toán học thuộc top 351-400; các lĩnh vực: Cơ kỹ thuật hàng không và chế tạo, Vật lý và thiên văn học, Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý, Kỹ thuật điện và điện tử thuộc top 451-500 và lĩnh vực Khoa học máy tính và hệ thống thông tin thuộc top 501-550.

Ngoài giải thưởng Công nhận về sự cải tiến chất lượng, QS còn công nhận sự xuất sắc của giáo dục đại học hạng mục: Sự xuất sắc trong nghiên cứu, Tác động về danh tiếng, Cơ sở giáo dục mới tham gia, Top 10 và tính bền vững.