Ngày 6/7, website chính thức của OceanGate, công ty có trụ sở tại Mỹ, cho biết: "OceanGate đã tạm dừng mọi hoạt động thám hiểm và thương mại".
Tuy nhiên, website này vẫn có hình ảnh nổi bật về các trang thiết bị và hành trình thám hiểm cũng như thông tin mô tả các dịch vụ như thám hiểm xác tàu Titanic.
Giám đốc điều hành của OceanGate, ông Stockton Rush, là một trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ tàu Titan trong lòng Đại Tây Dương tháng trước.
OceanGate cung cấp dịch vụ thám hiểm xác tàu Titanic ở độ sâu khoảng 3.800m dưới mặt biển với chi phí 250.000 USD/vé. Độ sâu này bằng khoảng 10 lần độ cao của tòa nhà Empire State tại Mỹ.
Ngày 18/6, sau khi lặn khoảng 1 giờ 45 phút để đưa hành khách thám hiểm Titanic - con tàu bị chìm 111 năm trước, tàu Titan đã mất liên lạc với "tàu mẹ".
Việc tàu Titan không nổi lên trên mặt nước dẫn tới chiến dịch tìm kiếm trên quy mô quốc tế, thu hút sự quan tâm của thế giới trong nhiều ngày.
Đến ngày 22/6, các nhà chức trách xác nhận, tàu lặn này đã trải qua một "vụ nổ thảm khốc". Cả 5 người trên tàu đều thiệt mạng.
5 người thiệt mạng trong vụ tàu lặn Titan gặp nạn là ai?
Sau khi thảm kịch này xảy ra, đã xuất hiện nhiều thông tin mới về các cảnh báo và quan ngại về vấn đề an toàn của tàu lặn Titan, trong đó có email cảnh báo từ người từng làm việc cho OceanGate.
Ông David Lochridge - người làm việc với tư cách là nhà thầu độc lập cho OceanGate năm 2015 và là nhân viên của OceanGate từ năm 2016 đến 2018, trước đó đã gửi email cho ông Rob McCallum, một người cũng từng làm việc cho công ty này, về khả năng tàu lặn Titan có thể bị hỏng.
Trong email này, ông Lochridge cho rằng "một tai nạn đang chờ để xảy ra" đối với tàu lặn Titan.