Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giải quyết các thủ tục hành chính

Ngày 23/8, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính đối với các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục của cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Lãnh đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết, những năm qua, Đảng Ủy, Ban Giám đốc Công an Thành phố luôn quan tâm, chỉ đạo các cải cách thủ tục hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý nhà nước.

Công an Thành phố đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để triển khai các quy định về cải cách thủ tục hành chính, qua đó công tác cải cách thủ tục hành chính đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong 8 tháng đầu năm, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và giải quyết hơn 6,1 triệu hồ sơ trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, giải quyết hơn 3,2 triệu hồ sơ liên quan đến lĩnh vực quản lý Xuất nhập cảnh; 641.295 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; hơn 2 triệu hồ sơ liên quan đến đăng ký quản lý cư trú và nhiều hồ sơ trên các lĩnh vực khác.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giải quyết các thủ tục hành chính ảnh 1

Người dân đặt câu hỏi tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các câu hỏi được người dân, doanh nghiệp đề cập nhiều nhất liên quan đến các vấn đề như: cấp căn cước công dân, làm hộ chiếu, mua bán, thu hồi xe cũ, đăng ký tạm trú cho khách trong và ngoài nước,...

Đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động giải đáp trực tiếp các thắc mắc về những vấn đề liên quan, đồng thời thông tin rõ hơn đến người dân về những quy định xử phạt về vấn đề lưu trú quá hạn đối với những visa hết hạn của khách nước ngoài.

Thời gian qua, Công an thành phố đã triển khai và áp dụng nhiều mô hình mới, giải pháp, cách làm hay và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng Đề án 06 vào quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của người dân.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhìn nhận, trong quá trình triển khai công tác thủ tục hành chính còn nhiều mặt hạn chế. Trên tinh thần cầu thị và dân chủ, Công an thành phố sẽ định hướng, chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót để công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ cho người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.