Người hâm mộ trưng các biểu ngữ ca ngợi huyền thoại bóng đá Pelé bên ngoài bệnh viện nơi ông đã điều trị trước khi qua đời, Sao Paulo, Brazil, ngày 30/12/2022. (Ảnh: Reuters)

Người Brazil thương tiếc sự ra đi của huyền thoại bóng đá Pelé

Ngày 30/12, người dân Brazil đã bày tỏ lòng tiếc thương đối với sự ra đi của một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá quốc gia Nam Mỹ, huyền thoại bóng đá Pelé, với nhiều người hâm mộ và bạn bè tỏ lòng thành kính trước tượng đài thể thao đã qua đời ở tuổi 82 sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư trong thời gian dài.
Huyền thoại bóng đá Pele vẫy tay chào khán giả trước giờ khai cuộc trận chung kết bóng đá nam U-17 giải Subroto Cup tại sân vận động Ambedkar ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 16/10/2015. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông quốc tế ca ngợi sự nghiệp của “Vua bóng đá” Pelé

Nhật báo O Globo của Brazil đã đăng ấn bản đặc biệt nêu bật sự nghiệp của Pelé với tiêu đề "Pelé Eterno", trong khi các ấn phẩm trên khắp thế giới ngày 30/12 đã đưa đậm nét những lời tri ân đến “Vua bóng đá” - người vừa qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư.
[Infographic] Những con số ấn tượng trong sự nghiệp của Pelé

[Infographic] Những con số ấn tượng trong sự nghiệp của Pelé

Pelé là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970 cùng Brazil. Vua bóng đá người Brazil đã ghi 12 bàn thắng trong 14 lần ra sân ở World Cup và cũng có 10 pha kiến tạo, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này. FIFA đã vinh danh Pelé cùng cố huyền thoại Diego Maradona là 2 cầu thủ xuất sắc thế kỷ 20.