Việt Nam-Ấn Độ

Việt Nam và Ấn Độ có quan hệ truyền thống và hữu nghị bền chặt, được các vị lãnh tụ vĩ đại của hai dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Mahatma Gandhi đặt nền móng và các thế hệ lãnh đạo, cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp. Chính phủ, nhân dân Ấn Độ đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.
Xung lực mới, tầm cao mới trong quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Xung lực mới, tầm cao mới trong quan hệ Việt Nam-Ấn Độ

Chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Phạm Minh Chính góp phần củng cố tin cậy chính trị, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ, đóng góp cho thịnh vượng và phát triển của khu vực và thế giới.
Chuyến thăm cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ mở ra giai đoạn mới trong hợp tác phát triển giữa hai nước, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Còn nhiều dư địa, tiềm năng thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Ấn Độ

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, còn rất nhiều dư địa, tiềm năng để Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác song phương trong thời gian tới khi mà tại Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2016, Thủ tướng Ấn Độ đã tuyên bố coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong chiến lược hướng Đông của nước này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (Ảnh: TTXVN)

Việt Nam-Ấn Độ: Chung một khát vọng phát triển hùng cường, thịnh vượng

Lịch sử quan hệ Việt Nam-Ấn Độ bắt nguồn từ quá trình giao lưu văn hóa, tôn giáo từ hơn 2.000 năm trước và được Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh tụ tiền bối của Ấn Độ như Mahatma Gandhi, Jawaharlal Nehru cùng các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp. Hai nước luôn là những người bạn chân thành, tin cậy, thủy chung; cùng sát cánh bên nhau trong suốt chiều dài lịch sử, hiện tại và trong tương lai.
Thủ tướng Phạm Minh Chính với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ

Chiều 31/7 (giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và cắt băng khánh thành trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ; gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Rajesh Kumar Singh, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia (NICDC).

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các tập đoàn công nghiệp, dầu khí, công nghệ hàng đầu Ấn Độ

Chiều 31/7, tại thủ đô New Delhi, trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Phát triển hành lang công nghiệp quốc gia của Ấn Độ; đại diện tập đoàn dầu thô và khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ấn Độ; lãnh đạo tập đoàn công nghệ HCL.
Du khách Việt Nam mặc sari (trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ) dạo chơi trong Pháo đài Jaisalmer.

Jaisalmer- "Kho báu" sau bức tường vàng

Giữa hoang mạc Thar nắng như thiêu đốt, gió cát mịt mù ở tây bắc Ấn Độ, thành phố Jaisalmer nổi tiếng thế giới với tên gọi Golden City (thành phố vàng) bởi sắc vàng óng ả đặc trưng của sa thạch bao phủ mọi pháo đài, đền thờ cho đến khách sạn, nhà dân. Đến Jaisalmer, du khách tựa hồ bước vào một chuyến đi "xuyên không" về thế kỷ 12, khi vùng đất này là một phần trên Con đường tơ lụa rực rỡ và kỳ bí của Ấn Độ, Ai Cập, Ba Tư cổ đại...
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại Diễn đàn.

Cùng chung ý chí hành động, quyết tâm phát triển Việt Nam và Ấn Độ hùng cường, thịnh vượng

Sáng 31/7 (giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tổ chức.
Xem thêm
back to top