Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng về Tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025).

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng

Chiều 5/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 và 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025). Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghị quyết của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030

LTS - Ngày 20-8, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Nghị quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết.

Bảo tồn, phát triển bền vững đa dạng sinh học biển

Với lợi thế về sự đa dạng sinh học (ĐDSH), Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm ĐDSH lớn của thế giới. Để phát huy lợi thế này, những năm qua công tác bảo tồn, phát triển bền vững ĐDSH nói chung, ĐDSH biển nói riêng rất được Việt Nam coi trọng. Nỗ lực này đã thu được kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Sàng lọc sơ sinh ngày càng được chú trọng.

Nâng cao chất lượng giống nòi nhờ chẩn đoán dị tật trước sinh

NDĐT – Tỷ lệ trẻ bị dị tật bẩm sinh chiếm 1,5-2% trẻ mới sinh ra, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng hơn 40.000 trẻ bị dị tật bẩm sinh, tương đương cứ 13 phút có một trẻ mắc dị tật bẩm sinh được sinh ra. Vì thế, chẩn đoán dị tật trước sinh và sau sinh có giá trị trong nâng cao chất lượng giống nòi Việt.

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam.

TS.BS Trương Hồng Sơn: Cần thông tin minh bạch về đề án sữa học đường

NDĐT - TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam đánh giá đề án Chương trình sữa học đường là một trong những giải pháp cần thiết để cung cấp thêm năng lượng cho trẻ, tuy nhiên cần có các phương thức truyền thông hiệu quả để phụ huynh học sinh hiểu, tự nguyện tham gia.

Cán bộ Dân số/KHHGÐ tuyên truyền về cách phòng, tránh thai tại TP Ðà Nẵng.

Việt Nam đạt nhiều thành tựu về công tác dân số

NDĐT - Việt Nam hiện đang là một trong năm nước đang phát triển có mức tử vong bà mẹ, trẻ em giảm nhanh nhất trên thế giới; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em giảm nhanh; tuổi thọ bình quân của người dân tăng lên… đây là những thành tựu trong việc triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TƯ về công tác dân số trong tình hình mới.

Cập nhật nhiều kiến thức mới trong tư vấn di truyền sinh sản

Cập nhật nhiều kiến thức mới trong tư vấn di truyền sinh sản

NDĐT – Các kiến thức mới về các giải pháp hỗ trợ sinh sản; xét nghiệm di truyền trước chuyển phôi; sàng lọc và chẩn đoán di truyền trước sinh; tư vấn di truyền các bất thường sinh sản; xu hướng tư vấn di truyền sinh sản trên thế giới... đã được các chuyên gia trong và ngoài nước cập nhật tại hội nghị chuyên đề “Tư vấn di truyền sinh sản”.

TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế.

Chưa tăng thuế với rượu, bia trong dự Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia

NDĐT - Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia sẽ chưa tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia; bỏ Quỹ phòng, chống tác hại rượu bia ra khỏi luật và “bước đầu, Luật là quan điểm của Nhà nước với phòng, chống tác hại rượu, bia, truyền thông cho xã hội nhằm thay đổi mạnh mẽ hành vi uống rượu, bia”.

Thiếu hụt bác sĩ tại các trạm y tế xã khó thu hút được người dân tin tưởng khám chữa bệnh ở tuyến này.

Thiếu hơn 50% nhân lực y tế tại 26 trạm y tế xã điểm

NDĐT – Sau hơn chín tháng triển khai thí điểm trạm y tế xã tại 26 xã điểm thuộc tám tỉnh, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra với ngành y tế. Trong đó, việc thiếu hơn 50% nhân lực y tế tại các điểm này, gần 30% trạm y tế không có bác sĩ là một trong những khó khăn để nâng cao niềm tin của người dân vào các trạm y tế xã điểm.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá XIV

Đẩy nhanh tiến độ liên thông kết quả xét nghiệm

NDĐT- Đẩy nhanh tiến độ liên thông kết quả xét nghiệm, công nhận lẫn nhau giữa các bệnh viện; phấn đấu xây dựng công nghiệp dược, trong một tương lai không xa sẽ thành công nghiệp mũi nhọn cùng với công nghiệp vaccine…là những vấn đề được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cam kết thực hiện trước Quốc hội.