Khói lửa bốc lên ở khu vực Lebanon giáp Israel, ngày 25/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Hezbollah phóng hơn 300 tên lửa về phía Israel

Ngày 25/8, phong trào Hezbollah ở Lebanon thông báo đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái (UAV) vào các vị trí của Israel, gọi đây là "phản ứng ban đầu" nhằm đáp trả vụ ám sát 1 chỉ huy cấp cao của lực lượng này ở vùng ngoại ô thủ đô Beirut (Lebanon) hồi tháng 7.
Israel cảnh báo về nguy cơ leo thang căng thẳng ở khu vực

Israel cảnh báo về nguy cơ leo thang căng thẳng ở khu vực

Kênh truyền hình 12 của Israel cho biết, Bộ Ngoại giao nước này đã phát hành một tài liệu cho tất cả các Ðại sứ quán nước này trên toàn thế giới để sẵn sàng đưa ra phản ứng trong trường hợp Israel đáp trả các cuộc tấn công của Iran và lực lượng Hezbollah ở Liban. Văn bản chỉ thị cho các Ðại sứ quán Israel ở nước ngoài liên hệ với các đối tác để giải thích rõ các hành động của Israel, bất kể những hành động này là gì, trong trường hợp Israel bị tấn công.
Người tham gia biểu tình lên án vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tại Sidon, Liban, ngày 5/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Mỹ hối thúc các bên nhanh chóng đạt được lệnh ngừng bắn ở Trung Đông

Ngày 5/8, Ngoại trưởng Antony Blinken đã kêu gọi các bên "phá vỡ vòng luẩn quẩn" bạo lực và nhanh chóng tiến tới một lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột ở Dải Gaza, bất chấp việc thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, nhân vật chủ chốt trong các cuộc đàm phán giữa Israel và lực lượng Hamas vừa bị ám sát.