Phục hồi nhanh, phát triển kinh tế bền vững

Sáu tháng đầu năm 2022, kinh tế-xã hội Việt Nam phải đối mặt với nhiều sóng gió, nhưng với tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm” của một Chính phủ hành động nhiều kết quả tích cực đã đạt được, tạo đà cho việc hoàn thành kế hoạch cả năm 2022.
“Con rồng”, mầu tự nhiên trên giấy dó.

Từ nông dân, nhìn ra số phận con người

Vào 17 giờ ngày 14/4, sẽ diễn ra buổi khai mạc triển lãm tranh của họa sĩ Phan Cẩm Thượng, tại The Muse Artspace 47 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, kéo dài đến 9/5. Triển lãm trưng bày khoảng 20 bức tranh của ông, đa phần là khổ giấy dó 60x120 cm, lấy cảm hứng từ nhân vật thế kỷ 17. Họa sĩ trò chuyện với Thời Nay về con đường hội họa của mình.

Phấn đấu hoàn thành 5000km đường bộ cao tốc

Phấn đấu hoàn thành 5000km đường bộ cao tốc

Đường bộ là phương thức linh hoạt, hiệu quả đối với cự ly ngắn và trung bình (dưới 300 km), hỗ trợ gom, giải tỏa hàng hóa, hành khách cho các phương thức vận tải khác. Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 ưu tiên đưa vào danh mục đầu tư các tuyến cao tốc có năng lực thông hành lớn để hình thành mạng cao tốc kết nối liên vùng và là xương sống của hệ thống đường bộ quốc gia. Định hướng đến năm 2050, hoàn thiện mạng lưới đường bộ đồng bộ trong cả nước, hiện đại, bảo đảm sự kết nối và phát triển hợp lý giữa các phương thức vận tải.
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: THU THỦY

Chinh phục thị trường Nhật Bản

Các sản phẩm nông sản nói riêng và thực phẩm nói chung của Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản. Với năng lực sản xuất lớn như hiện nay, vẫn còn nhiều tiềm năng xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này trong những năm tới. 

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022-2023. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,7% trong năm 2023

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra những đánh giá rất lạc quan về tình hình phục hồi kinh tế Việt Nam, trong đó dự báo tăng trưởng kinh tế nước ta đạt mức 6,5% trong năm nay, và tăng trưởng mạnh mẽ hơn lên mức 6,7% trong năm 2023.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Ban Thường vụ và lãnh đạo TP Hà Nội. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Xây dựng Hà Nội thành trung tâm, động lực thúc đẩy, dẫn dắt phát triển vùng và cả nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội đi đầu cả nước hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, năng động, hiệu quả, vì con người; là trung tâm, động lực thúc đẩy, dẫn dắt phát triển vùng và cả nước; có sức cạnh tranh khu vực và thế giới, sánh vai thủ đô các nước phát triển cao trong khu vực.

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Gỡ vướng cho doanh nghiệp nhà nước phát triển

Các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ nhân “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhà nước” được tổ chức tuần qua. Báo cáo nêu rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó có những kiến nghị tháo gỡ nhằm đổi mới và phát triển DNNN, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Xem thêm
back to top