Quang cảnh buổi làm việc.

Tạp chí Cộng sản cần nâng cao khả năng dự báo tầm nhìn chiến lược

​Chiều 24/11, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản. ​Tham gia buổi làm việc có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đại diện một số ban, bộ, cơ quan Trung ương.
Các diễn giả thảo luận tại phiên thảo luận 6 với chủ đề “Phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận công chúng”. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Chủ động phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận công chúng

Những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả để báo Đảng được phát triển đa kênh, đa nền tảng nhằm tiếp cận đa dạng đối tượng công chúng đã được chia sẻ tại phiên thảo luận 6 diễn ra chiều 12/11 trong khuôn khổ Hội nghị Nâng cao Chất lượng Báo Đảng toàn quốc.
Báo Đảng phải có tiếng nói phản biện mạnh mẽ, mang tính xây dựng

Báo Đảng phải có tiếng nói phản biện mạnh mẽ, mang tính xây dựng

Chiều 12/11, tại Đà Nẵng, Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc” do Báo Nhân Dân phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc”.

Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc” bế mạc, đề xuất nhiều giải pháp hữu ích

Phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc”, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, báo Đảng phải luôn nêu cao tính trung thực, dám nhìn thẳng vào sự thật, có tiếng nói phản biện mạnh mẽ, mang tính xây dựng; không vì là cơ quan chủ quản, là cơ quan cấp trên mà tô hồng quá mức, không dám phản ánh, đấu tranh với những vi phạm khuyết điểm, những hạn chế, yếu kém trong công tác điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương; xử lý hài hòa giữa thực hiện thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị với đáp ứng nhu cầu của độc giả, khán giả.
Các diễn giả thảo luận về chủ đề "Đa dạng nguồn thu cho các cơ quan báo chí". (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Đa dạng nguồn thu cho các cơ quan báo chí

Phần lớn các tòa soạn báo vẫn phụ thuộc vào hai nguồn thu chủ yếu là quảng cáo và phát hành, rất ít các cơ quan báo chí thực hiện đa dạng nguồn thu. Chỉ có một số ít tòa soạn báo đã từng bước tạo thương hiệu, thu tiền được của độc giả từ việc thu phí trực tuyến, bán nội dung số, tăng thêm nguồn thu từ việc tổ chức các sự kiện.
Đổi mới, sáng tạo là yêu cầu cấp thiết nâng cao chất lượng báo Đảng để xứng đáng là báo của Đảng, báo của Nhân dân

Đổi mới, sáng tạo là yêu cầu cấp thiết nâng cao chất lượng báo Đảng để xứng đáng là báo của Đảng, báo của Nhân dân

Kết quả 6 phiên thảo luận đã phân tích sâu những hạn chế, khó khăn, đồng thời đề xuất những giải pháp từ kinh nghiệm thực tiễn của chính các cơ quan báo Đảng hoặc từ nghiên cứu của các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách đối với những vấn đề nóng nhất của hệ thống báo Đảng toàn quốc hiện nay.
Toàn cảnh phiên thảo luận 1. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Chìa khóa để đổi mới sáng tạo báo chí xây dựng Đảng

Sáng 12/11, trong khuôn khổ Hội nghị Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc đã diễn ra phiên thảo luận 1 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng”. Hội thảo đã nghe các diễn giả và các đại biểu trao đổi về cách thức để đổi mới sáng tạo, giúp báo Đảng sinh động hơn, gần gũi với đời sống hơn và có sức lan tỏa rộng hơn.
Nâng cao vị thế, vai trò báo Đảng xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân

Nâng cao vị thế, vai trò báo Đảng xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân

Ngày 12/11, tại Đà Nẵng, Báo Nhân Dân phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị "Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc" lần đầu tiên. Đây là sự kiện báo chí truyền thông đặc biệt quan trọng của những người làm báo Đảng trên cả nước.
Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị "Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc" sáng 12/11 tại Đà Nẵng.

Khẳng định vị trí, vai trò hệ thống báo Đảng toàn quốc

Trong những năm qua, báo Đảng và đội ngũ những người làm báo Đảng cả nước đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, là phương tiện thông tin tuyên truyền hữu hiệu của các cấp chính quyền; là diễn đàn tin cậy của Đảng viên và người dân. Nhiều cơ quan báo Đảng có bề dày truyền thống lịch sử, nhiều thành tích, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước, của địa phương.
Bạn đọc với báo Đảng tại Hội báo Xuân Đà Nẵng. (Ảnh BÁO ĐÀ NẴNG)

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng báo Đảng địa phương

Trong những năm qua, báo Đảng địa phương đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Báo Đảng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền địa phương, đồng thời là diễn đàn của nhân dân; tích cực phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Trước yêu cầu của thực tiễn, hệ thống báo Đảng địa phương cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.
Kỳ vọng những giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng báo Đảng

Kỳ vọng những giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng báo Đảng

Nhận diện nhiều thách thức cần phải vượt qua của báo chí trong thời đại công nghệ 4.0, kỳ vọng vào sự đổi mới mạnh mẽ hơn nữa của hệ thống báo Đảng, nhiều đại biểu tham dự Hội nghị “Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc” đã bày tỏ tâm huyết, đề xuất những giải pháp mong muốn hệ thống báo Đảng ngày càng phát triển.
Hội nghị Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc là dịp để các cấp ủy, tổ chức đảng, các nhà quản lý cũng như những người làm báo Đảng và công chúng của báo Đảng gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về những chủ đề quan trọng, cấp thiết nhằm đối diện với những khó khăn, vượt qua thách thức trong bối cảnh báo chí đang có nhiều thay đổi hiện nay.

Ngày 12/11, Hội nghị "Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc" sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Ngày 12/11, tại Đà Nẵng, sẽ diễn ra Hội nghị "Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc" lần đầu tiên do Báo Nhân Dân phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện báo chí truyền thông đặc biệt quan trọng của những người làm báo Đảng trên cả nước.