(Ảnh minh họa)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường tuyển sinh lớp 10 đúng quy chế, công bằng cho thí sinh

Về công tác tuyển sinh vào lớp 10, chiều 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi hiệu trưởng các nhà trường. Tại văn bản, Sở yêu cầu các trường tư thục tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu được giao, đúng kế hoạch đã được công bố; kịp thời hướng dẫn giải quyết những vấn đề vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập ngoài cổng trường gây mất an ninh trật tự.
Các em học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum dự thi vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Kon Tum: Chốt phương án tuyển sinh lớp 10 với 12 thí sinh liên quan vụ lộ bản thảo đề thi

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum vừa ban hành văn bản số 1269/SGDĐT-QLCLGDCN về việc hướng dẫn tổ chức tuyển sinh vào lớp 10, đợt 2 năm học 2023-2024 đối với các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, trong đó chốt phương án tuyển sinh đối với 12 thí sinh liên quan đến vụ lộ bản thảo đề thi.
(Ảnh: Trường THPT Phan Đình Phùng)

Hướng dẫn xác nhận nhập học lớp 10 đối với thí sinh trúng tuyển

Nếu muốn học tại trường đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thí sinh phải tiến hành làm thủ tục xác nhận nhập học. Thí sinh lưu ý, trong khoảng thời gian quy định, nếu không xác nhận nhập học thì sẽ được coi như không có nguyện vọng học tập tại trường đã trúng tuyển và sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển của trường.
Thí sinh tại kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2023-2024 (Ảnh: Trường THPT Việt Đức)

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập của Hà Nội năm học 2023-2024

Chiều 1/7, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký Quyết định phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 của các trường trên địa bàn thành phố. Trước đó, kết quả điểm thi của các thí sinh đã được công bố vào chiều tối ngày hôm qua (30/6). 
Thí sinh ra về sau buổi thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) (Ảnh: Trường THPT Chu Văn An)

Biểu điểm đề thi Vật lý chuyên bị sai sót, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin đính chính

Tối 12/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, có sơ suất trong khâu soạn thảo, phần ghi biểu điểm của đề thi môn Vật lý chuyên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường chuyên, trường có lớp chuyên có sai sót khiến tổng điểm của bài thi chỉ là 9,5 điểm.
Thí sinh thi lớp 10 năm 2023 (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Gợi ý lời giải chi tiết môn Toán thi lớp 10 của Hà Nội

Đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Dưới đây là gợi ý lời giải chi tiết đề Toán do các giáo viên Nhóm Toán Tiểu học-THCS-THPT Việt Nam thực hiện. Thí sinh dùng để tham khảo.