Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản

Là một chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm và quản lý thực tập sinh trên địa bàn thành phố Sabae, tỉnh Fukui, Nhật Bản, từ gần 10 ngày qua, anh Nguyễn Chí Thành Được cùng nhiều người Việt Nam khác đã tự mình mua thức ăn, nước uống, rồi lái xe thực hiện các chuyến cứu trợ cho nạn nhân động đất.
Khu dân cư ở Suzu, tỉnh Ishikawa bị ảnh hưởng bởi trận động đất, ngày 2/1/2024. (Ảnh: Kyodo/Reuters)

Doanh nghiệp thực hiện bảo hộ thực tập sinh tại vùng có động đất ở Nhật Bản

Các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản liên lạc ngay với thực tập sinh, người lao động đang làm việc tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất để nắm tình hình người lao động. Đồng thời, cần thống kê số lượng thực tập sinh, lao động đang làm việc bị ảnh hưởng (nếu có) và những khó khăn gặp phải, cần được hỗ trợ gấp.
Bức ảnh chụp từ máy bay cho thấy thiệt hại của động đất gây ra cho thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa, ngày 2/1/2024. (Ảnh: Kyodo)

[Infographic] Động đất mạnh làm rung chuyển miền trung Nhật Bản ngày đầu năm mới

Một trận động đất mạnh 7,6 độ đã xảy ra ở tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản vào chiều 1/1, làm rung chuyển nhiều địa phương dọc bờ biển phía tây đất nước, đồng thời kích hoạt cảnh báo sóng thần trên diện rộng. Đây là trận động đất mạnh nhất ở khu vực này trong vài thập kỷ gần đây.
Wajima là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất ngày 1/1. Lực lượng cứu hỏa vẫn đang tập trung dập lửa tại trung tâm thành phố. (Ảnh: NHK)

Bộ Ngoại giao: Chưa ghi nhận thông tin về thương vong của người Việt do động đất tại Nhật Bản

Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản chủ động nhanh chóng nắm bắt thông tin về tình hình an toàn của công dân Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các nghiệp đoàn, hội đoàn để thông tin, hướng dẫn cộng đồng người Việt tại khu vực chịu thiệt hại.
Người dân sơ tán lên khu vực cao hơn sau khi cảnh báo sóng thần được ban bố sau trận động đất tại Nhật Bản, ngày 1/1/2024. Ảnh: Kyodo

Động đất tại Nhật Bản: Toàn bộ thực tập sinh Việt Nam do IM Japan tiếp nhận đều an toàn

Ngày 2/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết chưa có thông tin thương vong người Việt trong trận động đất xảy ra trước đó 1 ngày. Những nhóm người Việt mà Đại sứ quán kết nối được đều an toàn, trong đó hầu hết đã trở về nhà sau khi trải qua 1 đêm tại các địa điểm lánh nạn.