Khai trương trưng bày chuyên đề "Nghệ An - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" ngày 29/8/2024. (Ảnh: THÀNH CHÂU)

Di chúc của Bác Hồ với những vấn đề xây dựng Đảng hiện nay

Ngày 2/9/1969, Bác Hồ kính yêu đã từ biệt thế giới này, đi gặp Cụ Các Mác, Cụ Lênin và về với thế giới người hiền. Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bản Di chúc lịch sử. Bản Di chúc là văn kiện đặc biệt tổng kết chặng đường cách mạng đã qua và định hướng cho sự phát triển của cách mạng và đất nước do Đảng lãnh đạo trong thời kỳ mới.
Nhà sử học Pedro Da Oliveira, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil-Việt Nam. (Ảnh: Diệu Hương/TTXVN)

Nhà sử học Brazil ấn tượng về những thành tựu của Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một nhà chính trị, quân sự lỗi lạc, nhà văn hóa lớn mà Người còn là một nhà dự báo thiên tài. Đó là nhận định của nhà sử học Pedro Da Oliveira, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Brazil-Việt Nam (ABRAVIET), về những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi Người đi xa. Ông Pedro Da Oliveira bày tỏ ấn tượng về những thành tựu Việt Nam đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Ảnh minh họa: THÀNH ĐẠT

Nỗ lực xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Đảng, Tổ quốc, nhân dân luôn là lý tưởng, là mục tiêu để Chủ tịch Hồ Chí Minh phụng sự, cống hiến và hy sinh. Đối với sự nghiệp xây dựng nền văn hóa mới, trong Di chúc, Người yêu cầu: "Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân".
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự chương trình. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Tối 30/8, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời Người để lại”, kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Tiết mục biểu diễn tại chương trình.

Diễn xướng Dân ca Quan họ trên thuyền

Tối 30/8, tại hồ Vua Bà (khu Viêm Xá, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình diễn xướng dân ca Quan họ trên thuyền với chủ đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt của tỉnh Bắc Ninh chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tham quan Triển lãm. (Ảnh: Hà Vương)

Khai mạc Triển lãm quốc gia “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn”

Ngày 30/8, Triển lãm cấp quốc gia “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn” đã khai mạc tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Triển lãm được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2024).
Triển lãm sách “Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự nghiệp đổi mới thực hiện di nguyện “Không ngừng nâng cao đời sống nhân dân” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong Di chúc thiêng liêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và vǎn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”. Sự nghiệp đổi mới đến nay đã trải qua gần 40 năm (1986-2024) với nhiều thành tựu, góp phần quan trọng không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân, từng bước thỏa di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Quang cảnh hội thảo khoa học tại Nhà Quốc hội. (Ảnh: DUY LINH)

Đặc biệt chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 29/8, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969-2024)”. 

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tại hội thảo.

[Ảnh] Hội thảo khoa học "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương"

Sáng 29/8, tại Nhà Quốc hội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969-2024)”. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo hội thảo.
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội

Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về cõi vĩnh hằng, nhưng những di huấn, tư tưởng của Người về mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội vẫn vẹn nguyên giá trị, luôn là sợi chỉ đỏ nhất quán, xuyên suốt đường lối cách mạng của Đảng, của dân tộc trong công cuộc đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập Tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Bảo trình bày về hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xây dựng thế hệ trẻ "hăng hái xung phong, không ngại khó khăn" theo Di huấn Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm, niềm tin yêu đặc biệt dành cho thanh niên. Vâng lời Bác dạy, lớp lớp thanh niên Việt Nam đã xung kích tham gia nhiều phong trào hành động cách mạng, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đi đầu trong đổi mới, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân lập nên những thành tựu lớn lao trong lịch sử nước nhà.
Trưng bày 5 bảo vật quốc gia tại Triển lãm sách nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trưng bày 5 bảo vật quốc gia tại Triển lãm sách nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, tại triển lãm sách “Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và sự kiện khai trương thư viện, không gian cà phê sách cộng đồng The Wiselands” tại Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ trưng bày 5 bảo vật quốc gia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: TTXVN)

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng Công an nhân dân không ngừng lớn mạnh về mọi mặt

Dự Lễ kỷ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tặng Công an Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng Công an nhân dân, trong đó có Công an Thành phố đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, tuyệt đối trung thành với Đảng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Triển lãm Thái Nguyên 55 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ khai mạc sáng 16/8 tại Không gian văn hóa trà Tân Cương.

Triển lãm Thái Nguyên 55 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Sáng 16/8, tại Không gian văn hóa trà Tân Cương ở thành phố Thái Nguyên, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Thái Nguyên 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người, 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Thừa ủy quyền, Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 6 tập thể có thành tích xuất sắc.

Gương mẫu, đi đầu, học tập, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy đã đi vào thực chất, có chiều sâu hơn, chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo” bằng những việc làm rất thiết thực, cụ thể hằng giờ, hằng ngày trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.