Italy mở màn Euro 2020 bằng chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ

NDO -

Italy có khởi đầu như mơ tại Euro 2020 với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng A, trong ngày giải đấu chính thức khai màn sau một năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19

Italia có 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày khai mạc Euro 2020. (Ảnh: UEFA Euro 2020)
Italia có 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng đậm 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày khai mạc Euro 2020. (Ảnh: UEFA Euro 2020)

Rạng sáng nay, 12-6, cuộc đối đầu trên sân Stadio Olimpico giữa chủ nhà Italy và Thổ Nhĩ Kỳ chính thức mở màn mùa Euro 2020, sau lễ khai mạc ngắn gọn nhưng không kém phần ấn tượng.

Có màn chạy đà hoàn hảo với các chiến thắng ấn tượng trước thềm Euro 2020, Italy được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Đội chủ nhà ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Thổ Nhĩ Kỳ và họ đã sớm chứng tỏ sự áp đảo trong ngày khai màn bảng A.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của Italy đến ở phút 18 khi Insigne phối hợp 1-2 với người đồng đội Domenico Berardi, nhưng tiền đạo của Napoli sau đó lại sút bóng chệch cột dọc khi ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm.

Italy tiếp tục áp đảo, có lúc thời lượng kiểm soát bóng lên tới 65%, song Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất thành công trong việc làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà bằng lối đá phòng ngự chủ động rất khoa học và chặt chẽ của mình.

Hơn thế nữa, Thổ Nhĩ Kỳ còn có một Ugurcan Cakir cực kỳ vững chãi trong khung gỗ. Chính thủ thành của Trabzonspor đã có pha cứu thua xuất sắc ở phút 24, cản phá cú đánh đầu cực mạnh của Chiellini về phía góc cao khung thành.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1. Thổ Nhĩ Kỳ phòng ngự rất kiên cường trước sức ép từ Italy, buộc các học trò của huấn luyện viên Roberto Mancini phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Italia mở màn Euro 2020 bằng chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ -0
 Khoảnh khắc thủ thành Ugurcan Cakir xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Chiellini. (Ảnh: UEFA Euro 2020)

Bước vào hiệp 2, Italy càng gây sức ép khủng khiếp hơn lên cầu môn của Cakir. Và cuối cùng những nỗ lực dồn ép của họ đã được đền đáp, tuy rằng Italy vẫn phải cần tới sự giúp sức của chính Thổ Nhĩ Kỳ trong tình huống mở tỷ số 8 phút sau khi bóng lăn trở lại.

Phút 53, Domenico Berardi tung quả tạt khó chịu cắt mặt khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Hậu vệ Merih Demiral trong nỗ lực cứu nguy đã vô tình đá phản lưới nhà, giúp Italy khai thông thế bế tắc trận đấu.

Như trút được áp lực từ sự kỳ vọng cực lớn đè nặng lên đôi chân, Italy chơi tốt lên rất nhiều so với nhiều thời điểm tỏ ra khá nóng vội trong hiệp 1. Azzurri có bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó ở phút 66, khi pha dứt điểm của Leonardo Spinazzola bị thủ môn Cakir cản phá, nhưng Ciro Immobile đã phản xạ cực nhanh để đá bồi, ghi bàn thắng thứ 2 cho Italy.

Italia mở màn Euro 2020 bằng chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ -0
Immobile ghi bàn thứ 2 cho Italy. (Ảnh: UEFA Euro 2020) 

Bị thủng lưới hai bàn liên tiếp, hàng thủ vững chãi của Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu trận đã sụp đổ. Và một tình huống cản phá cẩu thả của họ ở phút 79 đã giúp Italy có thêm bàn thắng thứ 3. Lần này, Insigne đã lập công bằng một pha dứt điểm đầy tự tin, ấn định thắng lợi 3-0 ngày ra quân cho Italy.

Chiến thắng đầy cảm xúc ở Roma dưới sự chứng kiến của hơn 16 nghìn người hâm mộ trên sân Stadio Olimpico giúp Italy có ba điểm đầu tiên trong hành trình chinh phục Euro năm nay, qua đó kéo dài chuỗi bất bại của thầy trò huấn luyện viên Mancini lên con số 28 trận.

Trong trận đấu thứ 2 của bảng A, Thụy Sĩ sẽ đối đầu Xứ Wales trên sân vận động Olympic Baku Baku tại thủ đô của Azerbaijan vào tối nay.

Euro 2020