Bảo đảm ATGT trong thời gian tạm dừng thu phí BOT cầu Đồng Nai

NDO -

Trước việc mất an toàn giao thông (ATGT) sau khi tạm dừng thu phí tại khu vực Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai, đoạn thuộc địa phận TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT.

Lực lượng chức năng hướng dẫn xe qua trạm sau khi tạm dừng thu phí.
Lực lượng chức năng hướng dẫn xe qua trạm sau khi tạm dừng thu phí.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV khẩn trương phối hợp Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai bổ sung trụ dẻo, tiêu phản quang ở đầu đường dẫn, biển chỉ dẫn chướng ngại vật phía trước, bảo đảm chiếu sáng đầy đủ ban đêm để tăng cường cảnh báo cho người điều khiển phương tiện lưu thông qua trạm.

Trong thời gian tạm dừng thu phí, các đơn vị liên quan tạm thời điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp khu vực trạm thu phí, như: di chuyển biển báo; lắp đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép 50 km/giờ, cấm xe máy lưu thông qua cầu vượt ngã tư Vũng Tàu.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định vị trí đặt biển báo phù hợp, bảo đảm an ninh trật tự, ATGT qua khu vực trên.

Trước đó, Nhân Dân điện tử đã đưa tin, kể từ 13 giờ 30 phút, ngày 24-8, Trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai chính thức tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để xử lý các vướng mắc.

Theo tìm hiểu, liên quan Dự án BOT cầu Đồng Nai, Kiểm toán Nhà nước từng kiến nghị giảm thời gian thu phí từ 18 năm 4 tháng 10 ngày như trong hợp đồng, xuống còn 7 năm 8 tháng 16 ngày. Nguyên nhân do nhà đầu tư tính sai lưu lượng xe và xác định sai tổng mức đầu tư.

Dự án BOT cầu được khởi công vào tháng 6-2008, tổng mức đầu tư hơn 1.870 tỷ đồng, gồm các hạng mục: nút giao Tân Vạn, cầu Đồng Nai mới, nút giao Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai cũ và đường gom kết nối vào dự án.