Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng

Ngày 19/8, tại Hải Phòng, Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng tổ chức tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cùng các sở ngành, Hội Nhà báo các địa phương trong vùng đồng bằng sông Hồng.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh tọa đàm.
Quang cảnh tọa đàm.

Theo Chủ tịch Hội nhà báo Hải Phòng Nguyễn Trí Tín, tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng” là dịp để các cơ quan báo chí và tổ chức Hội Nhà báo trong vùng thể hiện vai trò, trách nhiệm trong thực hiện sứ mệnh tuyên truyền, quảng bá và kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng, thiết thực triển khai đưa Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị vào hiện thực cuộc sống.

Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng ảnh 1

Vùng đồng bằng sông Hồng có nhiều tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng cũng như các địa phương trong khu vực trong đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá những giá trị tốt đẹp của thành phố Cảng và các địa phương tới đông đảo bạn bè trong nước và du khách quốc tế-một động thái tích cực trong phát triển hoạt động du lịch.

Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng ảnh 2

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại tọa đàm.

Đồng thời, báo chí cũng là cầu nối trong thực hiện liên kết, quảng bá, xây dựng các tour tuyến kết nối các địa phương trong khu vực, góp phần tạo sức hút du khách đến đến với vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có nhiều tiềm năng, lợi thế vượt trội để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhanh và bền vững. Nhất là trong phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với sản phẩm đa dạng, độc đáo, gắn với phát huy giá trị của nền văn minh sông Hồng.

Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng ảnh 3

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại tọa đàm.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, báo chí và tổ chức Hội Nhà báo địa phương cần cổ vũ cho những thông tin về phát triển kinh tế-xã hội trong vùng ở tầm rộng hơn, khắc phục tình trạng thông tin rời rạc, biệt lập, mang tính địa phương hiện nay.

Trong đó, rất cần những sản phẩm thông tin mang tính khu vực đòi hỏi sự liên kết, đa dạng thống nhất; cần những sản phẩm báo chí của các cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện thực sự. Và muốn có điều đó, các cơ quan chí, các tổ chức hội cần thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, phải có những người làm báo đa phương tiện.

Cùng với đó, để báo chí làm tốt hơn, đóng góp nhiều hơn trong các lĩnh lực của đời sống kinh tế-xã hội nói chung, du lịch nói riêng, cần có sự chung tay, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về nguồn lực cho các cơ quan báo chí.

Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng ảnh 4

Đại diện Hội Nhà báo các địa phương phát biểu tham luận.

Tại tọa đàm, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong khu vực và lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố đã đóng góp nhiều tham luận có chất lượng, chia sẻ thông tin, quảng bá về tiềm năng thế mạnh du lịch của các địa phương và tổng quan về du lịch vùng, nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng, góp phần cụ thể hóa nhiệm vụ tuyên truyền theo Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị.