8 giờ 30 phút sáng tại phòng giao dịch của nhà mạng Mobifone (97 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) ghi nhận rất đông người dân đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao. |
Những ngày gần đây, cửa hàng thường phải phục vụ từ 400-600 lượt khách mỗi ngày, gấp nhiều lần so với bình thường. |
Người dân tới đây đa phần là để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước ngày 1/4. |
Bà Phạm Thị Thọ (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, bà đã mua sim kích hoạt sẵn cách đây 2 năm. Bà đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng yêu cầu đến chuẩn hóa dữ liệu. Do vậy, hôm nay bà tới đây để hoàn thiện thủ tục chuyển đổi. |
Vì khách hàng đa số là người cao tuổi nên nhân viên phòng giao dịch Mobifone rất tận tình hướng dẫn. |
Đại diện cửa hàng Mobifone cho biết: “Dựa theo thông tin thuê bao, hôm nay cửa hàng có thể tiếp đón tới 1.000 lượt khách đến chuẩn hóa dữ liệu.” |
Do lượng khách đông, quầy tiếp khách bị quá tải nên nhân viên phòng giao dịch chủ động hướng dẫn người dân tại ghế chờ. |
Sáng 1/3, phòng giao dịch Viettel (291 phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội) ghi nhận có hàng chục lượt khách chờ làm thủ tục chuẩn hóa thuê bao theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông. |
Anh Khánh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, anh đã đến xếp hàng từ sớm nhưng phải chờ rất lâu mới tới lượt. Hôm nay, anh đến để đổi thông tin thuê bao chiếc sim mà anh đã mua từ 4 năm trước tại cửa hàng phân phối ngoài thị trường. |
Việc chuẩn hóa thông tin có thể được thực hiện ngay trên điện thoại của người dùng, nhưng theo ghi nhận, những ngày gần đây, ứng dụng của nhà mạng trên điện thoại thường bị quá tải và không thể cập nhật thông tin. Chính vì vậy, mọi người đổ xô đến phòng giao dịch để cập nhật kịp thời trước khi bị khóa sim một chiều. |
Để thực hiện việc chuẩn hóa, người dân cần phải trải qua đầy đủ các quy trình cơ bản như kê khai thông tin, chụp ảnh căn cước công dân và ảnh cá nhân. |
Bạn Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Em đã nhận được thông báo từ nhà mạng vào mấy ngày trước, nhưng vì vướng lịch học nên hôm nay em mới có thể tới đây để hoàn thiện thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao của mình". |
Hôm nay là ngày cuối để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Các nhà mạng đã phải tăng cường nhân sự tại các điểm giao dịch để có thể kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. |