Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Giao thông-chủ đầu tư) cho biết, nhánh hầm chui HC1 đã đạt 90% khối lượng thi công. Theo tính toán của chủ đầu tư, nhánh hầm này sẽ thông xe cuối tháng 12 này. Trước đó, nhánh hầm chui HC2 (hướng khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1) đã cho xe chạy từ đầu tháng 10/2024. |
Có mặt ngay từ sáng sớm, theo ghi nhận của phóng viên, hiện các công nhân trên công trường đang thi công các hạng mục để cố gắng hoàn thiện vào cuối tháng 12 này. |
Theo chủ đầu tư, sau khi thông xe 2 nhánh hầm, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh việc thi công mặt đường ngã tư bên trên và bàn giao trước Tết Nguyên đán. Sau khi xong, xe đi trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ vào hầm để đi thẳng còn xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ đi bên trên hầm qua ngã tư. |
Hiện trên công trường tập hợp hơn 40 xe thiết bị và gần 100 công nhân tăng ca cả ngày lẫn đêm để phục vụ công trình. |
Công nhân lắp đặt khe co giãn của đường hầm. |
Sau khi hoàn thành, hầm chui Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ sẽ là hầm chui thứ 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các hầm hiện có là hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh, hầm chui trên đường Võ Chí Công (thuộc nút giao Mỹ Thủy), hầm chui An Sương, hầm chui cầu Phạm Văn Chí, hầm chui Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, hầm chui nút giao Trạm 2, hầm chui bến xe Miền Đông mới, hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện |
Việc thông xe nhánh hầm chui HC1 còn lại sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông cũng như tăng năng lực giao thông cho cửa ngõ phía nam vốn có tình trạng giao thông rất phức tạp. |
Cách đó không xa cầu Phước Long nằm trên trục đường Phạm Hữu Lầu, huyện Nhà Bè đang cấp tập thi công để thông xe trong tháng 12. |
Hiện cầu đã hợp long và hoàn thành các hạng mục 95%. Nhà thầu đã xử lý xong nền đường và tường chắn ở phía huyện Nhà Bè và đang tiếp tục thi công phần còn lại ở quận 7. |