Ngày 29/3, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2024 với sự tham dự của 247 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 cán bộ, công nhân viên của các đơn vị.
Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi đỏ do quá trình thi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 mà những ngày qua Báo Nhân Dân liên tục phản ánh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị đã và đang triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục theo như ý kiến của các cơ quan chức năng.
Các đơn vị sẽ thi đua quyết liệt thi công để rút ngắn tiến độ trước 3 tháng hoàn thành đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành vào ngày 30/4/2025 thay vì 30/7/2025 như kế hoạch đề ra trước đó.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trên cơ sở lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt, Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 (năm 2021-2022) và đến nay đang triển khai thực hiện giai đoạn 2 của lộ trình (năm 2023-2025).
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) giai đoạn 1 cho biết, đang nghiên cứu để đề xuất xây dựng thêm đường cất, hạ cánh số 2. Đồng thời, kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm thực hiện dự án mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành để đáp ứng khai thác hiệu quả khi sân bay Long Thành đi vào khai thác.
Liên quan về thông tin dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành “không có ga ngầm đường sắt trong nhà ga hành khách” để kết nối giao thông, ngày 27/2, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định, theo quy hoạch, đã có phương án thiết kế kết nối giữa các công trình để bảo đảm hành khách di chuyển thuận lợi từ nhà ga hành khách đến các ga đường sắt.
Hiện nay, Nhà ga số 1 thuộc dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn I) đang được các đơn vị triển khai thi công, gói thầu đẩu tiên đã đóng 1.545 cọc móng. Điều hết sức đáng tiếc ở giai đoạn này là hạng mục ga ngầm đường sắt không có trong thiết kế, và khi đã đóng xong cọc móng, đương nhiên sẽ không thể kết hợp xây ga đường sắt ngầm.
Dự kiến, nhu cầu khai thác đêm trong giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/1-25/2/2024 trong khung giờ từ 21 giờ đến 5 giờ 59 phút) đạt hơn 1.800 chuyến bay, chiếm tỷ trọng khoảng 8% so với tổng số chuyến bay nội địa khai thác toàn mạng.
Ngày 2/11, đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ACV đã nhận 2.532 ha đất do tỉnh Đồng Nai bàn giao để tổ chức thi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1).
Chiều 31/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) giai đoạn 1, đã tổ chức lễ khởi công xây dựng các công trình nhà ga hành khách và đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay.
Chiều 31/8, tại tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công 3 gói thầu thuộc 2 dự án lớn nhất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hiện nay.
Ngày 24/8, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 5.10 (Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay Long Thành), theo đó Liên danh VIETUR đã trúng thầu gói thầu với giá gần 27 nghìn 814 tỷ đồng và gần 338,85 triệu USD.
Theo kế hoạch dự kiến thời gian tới, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đồng loạt khởi công hai công trình hàng không quy mô lớn: nhà ga hành khách (gói thầu 5.10), thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn I) và Nhà ga hành khách T3 (Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất), với tổng mức đầu tư hai công trình lên tới gần 46 nghìn tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư với chức năng quản lý nhà nước về đấu thầu giám sát, hướng dẫn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trong việc đánh giá hồ sơ dự thầu và giải quyết Đơn kiến nghị của Liên danh nhà thầu Hoa Lư về gói thầu 5.10 thuộc dự án thành phần 3 (Cảng hàng không quốc tế Long Thành).
Ngày 17/6, tại thị xã Hương Thủy, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV) và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức lễ Khánh thành Nhà Ga hành khách T2-Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.
Chiều 5/5, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn. Tại họp báo, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành đã trả lời nhiều câu hỏi của các nhà báo liên quan những vấn đề đang được dư luận xã hội hết sức quan tâm.
Ngày 2/5, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư xây dựng giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) về việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp giảm bụi từ dự án sân bay Long Thành theo kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Ngày 18/4, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-ACV) phối hợp các đơn vị liên quan đưa vào khai thác giai đoạn III dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay (quốc tế + quốc nội).
Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) chính thức khởi công vào ngày 5/1/2021. Đến nay, sau hơn hai năm thi công, toàn bộ dự án trọng điểm quốc gia này đang chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.
Ngày 9/12, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Công an thành phố Hà Nội đã ký quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - công trình quan trọng liên quan an ninh quốc gia.
Sáng 2/10, tại Đồng Nai, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội thăm, làm việc, kiểm tra tiến độ thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội tại Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1).
Chiều 9/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường và có cuộc làm việc với các bộ ngành, địa phương nhằm quyết liệt thúc đẩy tiến độ các dự án nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất, giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc tại sân bay này. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị: Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 28/12, kiểm tra thực địa tiến độ thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là sân bay Long Thành) tại tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị chủ đầu tư xây dựng đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu đưa sân bay lớn nhất nước ta vào hoạt động đầu năm 2025.
Chiều 13/12, tại tỉnh Điện Biên, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng tỉnh Điện Biên đã trao đổi, thống nhất các mốc thời gian cụ thể để triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến trên 1.467 tỷ đồng.
Ngày 2-2, trước thông tin dư luận xã hội nêu về nguy cơ “đóng cửa” sân bay Nội Bài do ảnh hưởng dịch Covid-19, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, tại Nội Bài vẫn đang khai thác bình thường, ổn định, không có chuyện “đóng cửa” sân bay.
Ngày 24-10, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2019 (APEA) lần thứ 14, ACV đã vinh dự được trao giải thưởng Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á 2020. Đây là năm thứ ba liên tiếp, ACV được vinh danh giải thưởng này.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (mã chứng khoán: ACV) vừa được vinh danh trong TOP 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.