8.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải VnExpress Marathon Da Nang Midnight

NDO - Chiều 11/7, tại thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức giải VnExpress Marathon Da Nang Midnight tổ chức họp báo công bố thời gian, địa điểm và thể lệ tham gia giải vào ngày 14/7.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh buổi họp báo diễn ra chiều 11/7, tại thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Quang cảnh buổi họp báo diễn ra chiều 11/7, tại thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: ANH ĐÀO)

VnExpress Marathon Da Nang Midnight sẽ chính thức diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 14/7, với quy mô 8.000 vận động viên tranh tài.

Tham dự giải chạy, vận động viên sẽ chinh phục các cây cầu nổi tiếng bắc ngang sông Hàn của thành phố Đà Nẵng - dấu ấn văn hóa nổi bật của mảnh đất, cùng ngắm nhìn dòng sông Hàn thơ mộng và trải nghiệm cung đường chạy ven biển Nguyễn Tất Thành.

Đường chạy của giải được thiết kế hoàn toàn mới, nâng cao giá trị trải nghiệm của vận động viên. Cung đường 42km và 21km được thiết kế chạy bám theo đường hai bên sông Hàn, đón bình minh trên con đường ven biển Nguyễn Tất Thành - cầu cửa biển Thuận Phước.

Trong khi đó, các vận động viên tham gia cự ly 5km và 10km sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt diệu trong đêm của sông Hàn, cùng trải nghiệm khoảnh khắc khi mặt trời lên tại hai cây cầu Trần Thị Lý và Cầu Rồng.

Tại VnExpress Marathon Da Nang Midnight, ban tổ chức phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trong công tác chuyên môn giải đấu. Toàn bộ cung đường chạy của giải được đo và cấp chứng nhận bởi Liên đoàn.

Theo đó, để bảo đảm tối đa về mặt tổ chức, các cự ly sẽ được xuất phát và về đích tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Theo ban tổ chức, để bảo đảm sự chuyên nghiệp và an toàn tuyệt đối trên toàn tuyến đường, đã bố trí 26 trạm hỗ trợ vận động viên với số lượng nhân sự hơn 200 crew, hơn 1.000 tình nguyện viên, cùng lực lượng cán bộ y bác sĩ, công an địa phương.

Cơ cấu giải thưởng được áp dụng theo hệ thống giải với tổng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng.

8.000 vận động viên tham gia tranh tài tại Giải VnExpress Marathon Da Nang Midnight ảnh 2

Giải VnExpress Marathon đã tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong ảnh là giải tổ chức tại thành phố Huế năm 2024. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024, Ban tổ chức phối hợp các đơn vị nhà tài trợ và đối tác tổ chức các hoạt động giải chạy Omo Kid Warriors dành cho các em nhỏ từ 8-14 tuổi và Kun Marathon dành cho các bé từ 6-10 tuổi. Đây là hai giải chạy hoàn toàn miễn phí.

Omo Kid Warriors sẽ được tổ chức vào 16 giờ chiều 12/7, tại khu vực bãi biển tại Công viên Biển Đông. Và ngày 13/7, tại khu vực Cung Thể thao Tiên Sơn, 2.000 em nhỏ từ 6-10 tuổi sẽ góp mặt trên đường đua Kun Marathon.

Sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Trường Giang, NSND Xuân Bắc, anh em Long Chun-Long Bé, Bối Bối, Ngân Chi…

VnExpress Marathon Da Nang Midnight là giải chạy đêm thứ 3 của hệ thống giải sau Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ ghi dấu ấn với một giải chạy thể thao được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và bài bản; góp phần thu hút nhiều hơn sự trải nghiệm của các vận động viên và gia đình đối với thành phố Đà Nẵng thân thiện và mến khách.