6 tháng, 5.255 người tử vong vì tai nạn giao thông

NDO - Ngày 1/7, báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, căn cứ tổng hợp tình hình của các cơ quan chức năng, trong 6 tháng năm 2024 (tính từ ngày 15/12/2023 đến 14/6/2024), cả nước xảy ra 12.321 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.255 người, bị thương 9.599 người.
0:00 / 0:00
0:00
Trong 6 tháng qua, lĩnh vực đường bộ xảy ra 12.225 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.191 người, bị thương 9.584 người.
Trong 6 tháng qua, lĩnh vực đường bộ xảy ra 12.225 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.191 người, bị thương 9.584 người.

“So với 6 tháng năm 2023, tai nạn giao thông tăng 1.842 vụ (tăng 17,58%), giảm 702 người chết (giảm 11,78%), tăng 2.707 người bị thương (tăng 39,28%)”, Tiến sĩ Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia so sánh.

Trong đó, đường bộ xảy ra 12.225 vụ, làm chết 5.191 người, bị thương 9.584 người; đường sắt xảy ra 66 vụ, làm chết 48 người, bị thương 10 người; đường thuỷ xảy ra 27 vụ, làm chết 15 người, bị thương 5 người; hàng hải xảy ra 3 vụ, làm chết một người.

Chỉ tính riêng tháng 6/2024 (tính từ ngày 15/5 đến ngày 14/6/2024), toàn quốc xảy ra 1.894 vụ, làm chết 849 người và làm bị thương 1.373 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023, tai nạn giao thông tăng 140 vụ (tăng 7,98%), giảm 92 người chết (giảm 9,78%), tăng 194 người bị thương (tăng 16,45%).

6 tháng, 5.255 người tử vong vì tai nạn giao thông ảnh 2

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Hà Tĩnh ngày 8/6 vừa qua khiến 3 người chết.

Riêng lĩnh vực hàng không, trong tháng 6 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được 25 báo cáo an toàn bắt buộc (MOR), trong đó xảy ra 10 sự cố mức D, tăng 4 sự cố so cùng kỳ năm 2023; trong đó, 9 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 1 sự cố do nhân viên mặt đất.

Trong 6 tháng năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 101 báo cáo an toàn bắt buộc, trong đó xảy ra 42 sự cố mức D; so cùng kỳ năm 2023 tăng 3 sự cố mức D (7,7%). Trong đó, 26 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 2 sự cố do chim va đập tàu bay, 13 sự cố do con người (1 sự cố do tổ lái và yếu tố thời tiết, 7 sự cố do tổ lái, 3 sự cố do nhân viên kỹ thuật, 2 sự cố do nhân viên mặt đất), 1 sự cố do tàu bay bay vào khu vực nhiễu động gây ra bởi tàu bay khác.